Gần 300.000 học sinh Thanh Hóa trở lại trường học

Sáng nay, 21-4, gần 300.000 học sinh Thanh Hóa trở lại trường học tập sau thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh trở lại trường học tập tại Trường THCS Đông Hương (TP Thanh Hóa)
Học sinh trở lại trường học tập tại Trường THCS Đông Hương (TP Thanh Hóa)
Trong số gần 300.000 học sinh trở lại trường, có khoảng hơn 191.000 học sinh bậc THCS, 100.000 học sinh bậc THPT và 7.000 học sinh hệ Giáo dục thường xuyên.

Theo ghi nhận tại một số điểm trường như: Trường THCS Đông Hương, Trường THCS Trần Mai Ninh, Trường THCS Điện Biên, Trường THPT Đào Duy Từ, Trường THPT Hàm Rồng,… (TP Thanh Hóa), việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra nghiêm túc.

Trước khi vào lớp học các em được đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát trùng, kiểm tra việc đeo khẩu trang đúng cách… Trong giờ ra chơi, các em cũng được hướng dẫn không tập trung quá đông người một chỗ, việc vui chơi diễn ra nơi thoáng mát, rộng rãi.

Gần 300.000 học sinh Thanh Hóa trở lại trường học ảnh 1 Các em học sinh được hướng dẫn đeo khẩu trang đầy đủ, không tập trung quá đông người khi ra chơi

Trước đó, sau khi họp với các cơ quan, ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý cho học sinh các cấp THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 21-4.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế như: khử khuẩn phòng học, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn,...

Đối với học sinh Tiểu học và Mầm non tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục