Gần 30.000 việc làm cho sinh viên ​

Ngày 19-8, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng phối hợp cùng Top 100 phong cách doanh nhân tổ chức chương trình hướng nghiệp và kiến tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Với chủ đề “Cơ hội khởi nghiệp từ trên ghế nhà trường”, chương trình tạo không gian kết nối hữu ích giữa các doanh nhân thành đạt và sinh viên.

 Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước, chuẩn bị hành trang cho con đường sự nghiệp tương lai của mình. Đồng thời, các doanh nhân thành đạt cũng có cơ hội hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng của sinh viên để đưa ra những lời khuyên phù hợp. 

 Sự kiện thu hút 200 doanh nghiệp tham gia đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời cam kết dành 29.700 việc làm cho sinh viên của trường.

Chương trình hướng nghiệp và kiến tạo cơ hội việc làm cho sinh viên với chủ đề “Cơ hội khởi nghiệp từ trên ghế nhà trường”

PGS-TS. Thái Bá Cần, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết, với mô hình đào tạo “trường trong doanh nghiệp”, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đã gần như thành thạo công việc bởi được thực tập kiến tập tại doanh nghiệp ngay từ những năm đầu tiên.

"Doanh nghiệp không phải mất thời gian và chi phí cho việc đào tạo lại. Chính vì vậy, nhà trường mong muốn đồng hành cùng các chương trình uy tín để đi tìm tiếng nói chung giữa tập đoàn, nhà trường, học sinh - sinh viên... Mô hình này đang được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp đã cam kết kiến tạo hàng chục ngàn cơ hội việc làm cho sinh viên của trường. Cụ thể, chúng tôi có khoảng 20 doanh nghiệp cam kết 29.700 cơ hội việc làm cho sinh viên. Trong đó, có các doanh nghiệp lớn và đa dạng các ngành nghề như: Tập đoàn Suntory Pepsico., Tập đoàn Masan, Sacombank, Migroup, Cotec Healthcare Holdings, Eastin Grand Hotel Saigon, Amiana Resort, Hoàng Gia Pearl, Nam Hương Corp., Amerasian Shipping Logistic Corp., World Star Group, Tập đoàn Quốc tế 5 sao, Trần Toàn Phát, PPC, Công ty Trường Thắng...", PGS-TS. Thái Bá Cần chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục