Gần 300 phần quà tết tặng nghệ sĩ nghèo

Ban Ái hữu nghệ sĩ Hội Sân khấu TPHCM vừa tổ chức buổi phát quà tết cho nghệ sĩ, công nhân hậu đài nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, neo đơn tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ, quận 8, TPHCM (ảnh). 
Gần 300 phần quà tết tặng nghệ sĩ nghèo

Gần 300 phần quà (mỗi phần gồm 20kg gạo, nhu yếu phẩm bánh kẹo dùng trong những ngày tết và tiền mặt 1 triệu đồng) đã được trao tận tay mọi người.

Đây là hoạt động nhân ái, nghĩa tình, được Ban Ái hữu nghệ sĩ thực hiện hàng năm, vào mỗi dịp tết đến, xuân về, nhằm góp phần đem lại chút hương xuân ấm áp, một cái tết đầm ấm, yên vui cho những người từng đóng góp cả tuổi thanh xuân và cuộc đời cho hoạt động văn hóa nghệ thuật TPHCM, nhưng đến khi về già phải sống trong hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, nhiều bệnh tật. 

Năm nay, vì tình hình kinh tế nhiều khó khăn nên số lượng nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí giảm đi đáng kể. Trước tình hình đó, Sở VH-TT TPHCM đã đứng ra kêu gọi thêm 50 triệu đồng và Ban Ái hữu nghệ sĩ cũng phải đi mượn thêm để có thể chu toàn các phần quà tình nghĩa cho mọi người.

Trong số những phần quà tết ấm tình này, Ban Ái hữu cũng dành riêng những phần quà tặng các gia đình nghệ sĩ là thành viên, cựu thành viên, những người sáng lập Ban Ái hữu nghệ sĩ như: soạn giả Trần Hữu Trang, NSND Năm Châu, NSƯT Bá Huỳnh, NSND Tám Danh, soạn giả Thu An… như sự tưởng nhớ, tri ân những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho sự hình thành, hoạt động và phát triển Ban Ái hữu nghệ sĩ.

Tin cùng chuyên mục