Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm dự án đường bộ cao tốc Bắc -Nam

Có trên 100 doanh nghiệp trong nước và hơn 50 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Anh, Singapore, Pháp,…quan tâm đến dự án này.
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: CAO THĂNG
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: CAO THĂNG

Hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ; Đại sứ quán của một số quốc gia tại Việt Nam; các bộ, ngành có liên quan; các nhà tài trợ; các tổ chức tài chính cùng  150 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham dự Hội nghị kêu gọi đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020, do Bộ GTVT tổ chức ngày 17-5, tại Hà Nội.

Thông tin đến các nhà đầu tư, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV đã ban hành Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 22-11-2017 thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Theo đó, giai đoạn 2017 - 2020 sẽ đầu tư xây dựng 654km, chia thành 11 dự án thành phần gồm 3 dự án đầu tư công và 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm dự án đường bộ cao tốc Bắc -Nam ảnh 1 Hội nghị kêu gọi đầu tư cao tốc Bắc Nam
Theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc lựa chọn nhà đầu tư các dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP sẽ áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế theo 2 giai đoạn: sơ tuyển quốc tế và giai đoạn đấu thầu.

Đến nay, hồ sơ mời sơ tuyển quốc tế của toàn bộ 8 dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP đã được phát hành rộng rãi đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Gần 100 doanh nghiệp trong nước và 50 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Singapore…đã quan tâm đến dự án này.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về Dự án; quy trình sơ tuyển; yêu cầu năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư theo quy định pháp luật; những thông tin cần thiết về môi trường đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng tại Việt Nam...

Bên cạnh đó, đại diện các Bộ GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng với các đơn vị tư vấn quốc tế sẽ giải đáp các câu hỏi của các đại biểu, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến Dự án.

Bộ GTVT cho biết, bên cạnh việc công khai, minh bạch toàn bộ thông tin liên quan tới dự án, tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước được bảo đảm quyền bình đẳng theo quy định pháp luật Việt Nam; có thể đăng ký tham gia đầu tư dự án nếu có đủ năng lực và kinh nghiệm. Công tác sơ tuyển; đấu thầu nhà đầu tư sẽ được bên mời thầu thực hiện theo đúng luật định trên nguyên tắc công bằng, minh bạch, cạnh tranh. 

Tin cùng chuyên mục