Gần 1.900 tác phẩm tham gia Festival Nhiếp ảnh trẻ 2021

Ngày 20-10, Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021 đã khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động nghệ thuật do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VH-TT-DL tổ chức định kỳ 2 năm/lần, dành cho tác giả từ 18-35 tuổi trên cả nước. 

Sau hơn 3 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 1.895 tác phẩm thuộc thể loại ảnh hiện thực, ảnh ý tưởng của 270 tác giả từ 57 tỉnh, thành phố gửi về tham dự.

Theo nhận định của hội đồng nghệ thuật, tác phẩm năm nay có chất lượng cao hơn so với những năm trước, các tay máy đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo về mặt nghề nghiệp, kết cấu ảnh chặt chẽ hơn, không chỉ là sự lắp ghép thuần túy, rời rạc.

Họ đã kể câu chuyện một cách chặt chẽ, với góc máy độc đáo, từ cận cảnh, trung, toàn đều có, đặc biệt thể hiện cảm xúc của người chụp. Độ dấn thân của các tác giả cũng cao hơn, thể hiện ở những bộ ảnh về dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới toàn cầu…

Hội đồng nghệ thuật đã chọn ra 128 tác phẩm của 85 tác giả để trưng bày. Trong đó, 19 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng. Huy chương vàng được trao cho bộ ảnh Bên trong lò đào tạo vận động viên thể dục dụng cụ của thành phố Hải Phòng, tác giả Lương Viết Sơn Tùng. 

Tin cùng chuyên mục