Gần 14 tỷ đồng dành cho chương trình Thiện Nhân ​

Ngày 18-2-2022, Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM) tổ chức chương trình hoạt động năm 2021 và phát động chương trình quyên góp, ủng hộ cho hoạt động Chi hội Thiện Nhân năm 2022.
Chi hội Thiện Nhân đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực phục vụ người dân. Ảnh: TRẦN YÊN
Chi hội Thiện Nhân đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực phục vụ người dân. Ảnh: TRẦN YÊN

Hưởng ứng lời kêu gọi của ông Bùi Mạnh Hưng, Phó Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân, tại lễ phát động, các đơn vị, công ty, nhà hảo tâm đã đóng góp, ủng hộ gần 14 tỷ đồng để giúp đỡ gia đình chính sách, người khó khăn, trao học bổng, xây dựng công trình phúc lợi... phục vụ người dân ở vùng sâu, vùng xa TPHCM và một số tỉnh thành.

Gần 14 tỷ đồng dành cho chương trình Thiện Nhân ​ ảnh 1 Bà Nguyễn Thị Kim Hải đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ Tịch nước trao tặng. Ảnh: TRẦN YÊN

Năm 2022, Chi hội Thiện Nhân lên kế hoạch vận động, quyên góp 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình hoạt động của chi hội.

Bác sĩ Lê Thị Vân, nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân cho biết, năm 2021 tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế nhưng Chi hội Thiện Nhân đã vận động được 17 tỷ đồng.
Gần 14 tỷ đồng dành cho chương trình Thiện Nhân ​ ảnh 2 Lãnh đạo Chi hội Thiện Nhân tặng hoa cho các nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho chi hội. Ảnh: TRẦN YÊN

Chi hội đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực phục vụ người dân như: Tổ chức xây nhà tình nghĩa – tình thương trị giá 1,47 tỷ đồng ở các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Tây Ninh, Cà Mau, Bến Tre, Long An, Bình Phước và 20 căn nhà cho Quân khu 7 ở dọc theo biên giới Việt Nam – Campuchia; trao học bổng trị giá 2,14 tỷ đồng cho học sinh ở các tỉnh Tây Ninh, Sóc Trăng, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đồng Tháp; xây cầu nông thôn ở các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long trị giá 1,34 tỷ đồng; hỗ trợ hoạt động phòng chống đại dịch Covid-19 trị giá 4,5 tỷ đồng...

Với những thành tích đạt được, Chủ Tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng ba cho 3 cá nhân là ông Đoàn Hữu Thoại, Phó Chủ tịch Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Nhơn Hòa, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM; ông Nguyễn Minh Tâm, Hội viên Chi hội Thiện Nhân, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM và bà Nguyễn Thị Kim Hải, Hội viên Chi hội Thiện Nhân, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM vì đã có thành tích suất sắc trong công tác vận động, đóng góp từ thiện xã hội từ năm 2015 đến 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

UBND TPHCM cũng đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân, trong đó Chi hội Thiện Nhân có 4 cá nhân vì đã có thành tích suất sắc trong công tác xã hội - từ thiện năm 2021 và liên tục nhiều năm, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố.

Tin cùng chuyên mục