Gần 138 tỷ đồng hỗ trợ cho 262.120 người khuyết tật và trẻ mồ côi

Sáng 26-5, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM đã tổ chức tổng kết 20 năm thành lập hội. 20 năm qua, hội đã vận động được gần 138 tỷ đồng phục vụ việc chăm lo cho 262.120 người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Đến tham dự lễ tổng kết, có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; đại diện các ban, sở, ngành, đoàn thể, câu lạc bộ truyền thống tại TP.  

Gần 138 tỷ đồng hỗ trợ cho 262.120 người khuyết tật và trẻ mồ côi ảnh 1 Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao cờ truyền thống kỷ niệm 20 năm cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP

Tại buổi lễ, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đã trao cờ truyền thống cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM, trao bằng khen biểu dương 3 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tại TP.

UBND TPHCM cũng trao cờ truyền thống, trao bằng khen biểu dương 6 tập thể và 13 cá nhân tiêu biểu.  

Gần 138 tỷ đồng hỗ trợ cho 262.120 người khuyết tật và trẻ mồ côi ảnh 2 Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam trao cờ truyền thống cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM
Gần 138 tỷ đồng hỗ trợ cho 262.120 người khuyết tật và trẻ mồ côi ảnh 3 Trung ương hội trao bằng khen biểu dương 3 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tại TP
6 tập thể và 13 cá nhân tiêu biểu nhận bằng khen của UBND TPHCM trao tặng

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Võ Thị Dung trân trọng ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM đã nỗ lực đạt được.

Đồng chí Võ Thị Dung chia sẻ: “Qua 20 năm hoạt động, các thành viên của hội luôn kiên trì vượt qua mọi khó khăn, bằng tấm lòng nhân ái, tận tụy hết lòng, đã vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong - ngoài nước, nhà hảo tâm… cùng chung tay chăm lo người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn TP, giúp họ có thêm niềm tin, động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Hội đã tích cực, bền bỉ thực hiện nhiều công trình, đặc biệt là 7 chương trình trọng tâm của hội thực sự hiệu quả, mang đầy tính nhân văn. Trong đó, có những hoạt động ý nghĩa như: xây dựng Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP, hỗ trợ xe lăn và dụng cụ trợ giúp, chăm sóc sức khỏe - phục hồi chức năng, hỗ trợ mưu sinh, lập nghiệp, các chương trình cấp học bổng, chăm lo lễ tết…”.

Bà Hoàng Thị Khánh, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM, cho biết hiện nay hội có 16 chi hội với 260 hội viên trực thuộc tại TP; hai Huyện hội Bình Chánh và Hóc Môn có tới 37 chi hội với 1.974 hội viên. 20 năm hình thành và phát triển, trung thành với tôn chỉ, mục đích, nhiều lớp cán bộ hội đã tận tuỵ với nhiệm vụ bằng cả trái tim và tấm lòng nhân ái, biết quy tụ và kết nối các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền của, công sức, trí tuệ chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP, người nghèo vùng sâu vùng xa, vùng bão lũ thiên tai.

Hội đã vận động được 137.734.036.906 đồng (bao gồm hiện vật và hiện kim quy đổi), phục vụ chăm lo cho 262.120 người và xây dựng hoàn chỉnh một trung tâm dạy nghề có sức chứa 200 người ăn ở học tập thường xuyên trị giá trên 35 tỷ đồng.

Hội cũng đã trao 24.246 suất học bổng, đào tạo cho 3.111 em có nghề, tìm và giải quyết việc làm cho 1.852 em, hỗ trợ 815 em có việc làm tại gia đình, có 157 em được phẫu thuật chỉnh hình trở về như người bình thường và 385 em mổ mắt thoát khỏi cảnh mù lòa… Hội cũng phối hợp với với các đoàn thể tổ chức cho 235 đôi khuyết tật xây dựng được tổ ấm, thăm và tặng quà tết cho 93.875 người…

“Xuyên suốt 20 năm, dù có trở ngại, có khó khăn, song hội đã nỗ lực, đoàn kết gắn bó hết lòng vì người khuyết tật và trẻ mồ côi, đã thực hiện được mục tiêu khi thành lập giúp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi sống, làm việc và hưởng thụ như bao người khác trong xã hội, chia sẻ một phần trách nhiệm với Đảng bộ và chính quyền TP trong thực hiện trách nhiệm với người khuyết tật”, bà Khánh chia sẻ.
Gần 138 tỷ đồng hỗ trợ cho 262.120 người khuyết tật và trẻ mồ côi ảnh 5 Các cá nhân, đại diện các đơn vị có nhiều đóng góp trong hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tại TP chia sẻ tại lễ kỷ niệm

Tin cùng chuyên mục