Gần 1,3 triệu học sinh, sinh viên tham dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2022

Ngày 1-12, Bộ VH-TT-DL tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Năm 2022, với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc hướng người đọc tới việc lựa chọn những cuốn sách tạo nên động lực thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân với đất nước.

Cuộc thi được học sinh, sinh viên trong cả nước hưởng ứng hết sức sôi nổi, góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách, phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm, kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc phù hợp với các lứa tuổi và các đối tượng khác nhau.

Gần 1,3 triệu học sinh, sinh viên tham dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2022 ảnh 1 Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trịnh Thị Thủy trao 2 giải Đại sứ văn hóa đọc 
Qua 5 tháng triển khai và phát động vòng sơ khảo, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc đã thu hút gần 1,3 triệu học sinh, sinh viên từ gần 8.000 cơ sở giáo dục ở 57 tỉnh/thành phố.

Đã có 1.364 bài dự thi xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết. Nhiều bài thi đã thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn cuốn sách chia sẻ, nội dung, kỹ thuật viết và khả năng sáng tạo; các mô hình, kế hoạch, phương pháp hình thành, hoàn thiện kỹ năng đọc cho cá nhân, xây dựng môi trường và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đã được triển khai có hiệu quả trong thực tiễn. Nhiều bài dự thi được trình bày công phu, trang trọng và đẹp mắt.

Gần 1,3 triệu học sinh, sinh viên tham dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2022 ảnh 2 Nhiều bài dự thi được làm công phu, sinh động
Ban tổ chức đã trao 2 giải Đại sứ văn hóa đọc cho em Nguyễn Thanh Mai (Trường Tiểu học Trần Nhân Tông, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) và em Huỳnh Thị Kim Thư (Trường THPT Nguyễn Đình Chiều, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Cùng đó ban tổ chức cũng trao 8 giải nhất, 16 giải nhì, 52 giải ba, hơn 200 giải khuyến khích, giải chuyên đề và các giải tập thể cho các bài thi xuất sắc nhất.

Tin cùng chuyên mục