Gần 1/3 người lớn tuổi ở Đông Nam Á lo lắng khi thanh toán trực tuyến

Một nghiên cứu gần đây của Kaspersky cho thấy, những cân nhắc kỹ thuật số về an ninh mạng và thanh toán ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong khu vực.
Cần hỗ trợ người lớn tuổi tiếp cận ứng dụng công nghệ
Cần hỗ trợ người lớn tuổi tiếp cận ứng dụng công nghệ

Với tiêu đề “Xây dựng lộ trình an toàn hướng tới tương lai của thanh toán số ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 1 trong 5 (21%) người dùng dịch vụ thanh toán kỹ thuật số ở Đông Nam Á vẫn cảm thấy lo lắng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.

So sánh giữa các độ tuổi, sự lo lắng này chiếm tỷ lệ cao nhất nằm ở nhóm người cao tuổi, với 30% thuộc Thế hệ im lặng (Silent Generation). Điều thú vị là, nhóm “tiền bối” này lại được theo sau bởi thế hệ trẻ Gen Z với 27%. Gần 1 trong 5 (17%) người dùng ở Đông Nam Á thừa nhận rằng họ muốn thanh toán bằng tiền mặt, trong đó thế hệ lớn tuổi nhất tiếp tục chiếm tỷ lệ cao nhất (20%) trong tất cả các nhóm tuổi.

Gần 1/3 người lớn tuổi ở Đông Nam Á lo lắng khi thanh toán trực tuyến ảnh 1
Để giúp người lớn tuổi nắm bắt công nghệ một cách an toàn khi trực tuyến, các chuyên gia của Kaspersky đề xuất: Đảm bảo các ứng dụng và chương trình của họ được cài đặt tự động cập nhật để chúng luôn có phiên bản mới nhất và an toàn nhất; Sử dụng các giải pháp bảo mật đáng tin cậy để bảo vệ toàn diện khỏi nhiều mối đe dọa, chẳng hạn như Kaspersky Internet Security, Kaspersky Fraud Prevention.

Hướng dẫn họ cách giữ mật khẩu riêng tư, chỉ chia sẻ thông tin với người mà họ biết trong đời thực, chỉ kết nối với mạng gia đình khi thực hiện giao dịch trực tuyến và không bao giờ truy cập vào các liên kết đáng ngờ; Khuyến khích họ liên hệ với bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào hoặc yêu cầu hỗ trợ trong thế giới kỹ thuật số… cũng làm cách cần thiết để giúp người lớn tuổi nắm bắt công nghệ. 

Tin cùng chuyên mục