Gần 100 tấn vải thiều Bắc Giang đi máy bay phục vụ thị trường TPHCM

Ngày 8-6, đã có 3 chuyến bay chở gần 100 tấn vải thiều Bắc Giang được cất cánh từ Hà Nội đi TPHCM. Các chuyến bay do Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines thực hiện nằm trong Chương trình hỗ trợ vận chuyển nông sản trong mùa dịch Covid-19.
Vải thiều được xếp trong khoang ghế ngồi hành khách
Vải thiều được xếp trong khoang ghế ngồi hành khách

Trong đó, chuyến bay VN7217 cất cánh chiều 8-6 chở hơn 40 tấn vải thiều được thực hiện bằng máy bay Boeing 787-9. Đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines bố trí riêng một "siêu máy bay" chỉ để chở vải thiều tới tay người tiêu dùng. Trên chuyến bay này, vải thiều được xếp trong khoang hàng hóa và cả trên ghế ngồi hành khách.

Các giải pháp logistic của hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi  cho việc tiêu thụ vải thiều. Với việc vận chuyển bằng đường hàng không, trái vải sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất, tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng TPHCM. 

Đại diện Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, hãng đã cam kết bố trí nguồn lực để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển trái vải, đảm bảo lưu thông chuyên chở vải đi khắp vùng miền đất nước và xuất khẩu nước ngoài.  

Trước đó, những lô vải thiều đầu tiên của Bắc Giang cũng đã đến Nhật Bản trên các máy bay thân rộng của Vietnam Airlines.

Chương trình hỗ trợ vận chuyển nông sản của Vietnam Airlines nhằm chung tay cùng cả nước trợ giúp Bắc Giang, Bắc Ninh vượt khó chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phát huy vai trò và trách nhiệm xã hội của Hãng hàng không Quốc gia.

Tin cùng chuyên mục