Gần 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu

Hàng trăm người dân ở nhiều tỉnh thành được 1 công ty thuốc trừ sâu mời về TP Vũng Tàu để tham dự hội nghị khách hàng. Mọi người dùng tiệc và sau đó xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm nên phải nhập viện cấp cứu.
Gần 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu. Ảnh: VŨ PHONG
Gần 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu. Ảnh: VŨ PHONG

Sáng ngày 16-7, Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay, đang điều trị cho gần 100 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc hội nghị khách hàng của 1 công ty thuốc trừ sâu.

Gần 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu ảnh 1 Các y bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân nghi ngộ độc tại bệnh viênh. Ảnh: VŨ PHONG

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 15-7, hàng trăm người từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã được 1 công ty thuốc trừ sâu mời về TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tham dự hội nghị khách hàng.

Tối cùng ngày, mọi người có dùng tiệc tại trung tâm hội nghị tiệc cưới ở đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu. Những món tại bữa tiệc gồm: súp, gỏi gà hoa chuối, mực rang muối, cá chẽm hấp, gà nấu nấm,…

Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 16-7, những người dự tiệc có triệu chứng nôn ói, đau bụng và đi vệ sinh liên tục. Do nghi ngờ bị ngộ độc nên những người này vội tới bệnh viện.

Gần 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu ảnh 2
Gần 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu ảnh 3
Gần 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu ảnh 4 Các bệnh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VŨ PHONG

Gần 10 giờ cùng ngày, ghi nhận tại Bệnh viện Lê Lợi có gần 100 người nghi ngộ độc đang được theo dõi. Các y bác sĩ được huy động để chuyền nước, đo huyết áp, tiêm thuốc giảm đau cho các bệnh nhân.

Trưởng khoa Nội Bệnh viện Lê Lợi, bác sĩ Vũ Quốc Bản cho hay, từ tối qua tới sáng nay có nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị đau quặn, nôn ói, tiêu chảy, sốt... Đa số phải truyền dịch, cho uống thuốc giảm đau, men tiêu hoá. Hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định, một số được cho uống thuốc đã đỡ và được xuất viện, những trường hợp nặng hơn được nhập viện để điều trị.

Gần 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc hội nghị khách hàng của công ty thuốc trừ sâu ảnh 5 Các y bác sĩ theo dõi các bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh: VŨ PHONG

Nằm điều trị tại bệnh viện, anh V.Ng.Th. (34 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) kể, chiều ngày 15-7, anh cùng nhiều người tới bãi biển vui chơi và ăn hải sản bán trên bờ biển. Tối cùng ngày, anh đi dự tiệc với hàng trăm người khác ở trung tâm hội nghị khách hàng của 1 công ty thuốc trừ sâu. “Đến rạng sáng tôi liên tục buồn nôn, ói, đau bụng dữ dội. Tôi đi vệ sinh và nôn ói được ra dần nên đỡ. Sáng sớm nay, tôi bắt xe tới bệnh viện để thăm khám. Khi tới đây, tôi mới biết nhiều người cũng bị như mình vì nghi ngộ độc…” Anh Th. kể.

Chị T. (34 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) cho biết: "Sau khi dự tiệc xong ở trung tâm hội nghị khách hàng của 1 công ty thuốc trừ sâu thì về phòng nghỉ. Tới rạng sáng, tôi đau bụng đi cầu nôn ói nên được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu".

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang thống kê số người nghi bị ngộ đôc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu và xác minh, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 16-7, ông Tiêu Văn Linh, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan chức năng liên quan đã lấy mẫu thực phẩm tại hai nhà hàng nơi gần 100 người nghi bị ngộ độc sau khi dùng bữa để đưa đi xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc.

Tin cùng chuyên mục