Gần 100 chuyến xe yêu thương hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 11-7, Chuyến xe yêu thương của Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây đã chở hơn 500 thùng phở, mì tôm ăn liền đến trao tặng lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Chuyến xe chở mì, phở đến trao tại chốt kiểm soát đường D2 - Nguyễn Văn Linh (quận 7)
Chuyến xe chở mì, phở đến trao tại chốt kiểm soát đường D2 - Nguyễn Văn Linh (quận 7)

Các chuyến xe đã chở những phần mì, phở ăn liền đến trao tại 40 chốt trạm kiểm soát trên địa bàn các quận 3, 4, 7, 8, Bình Tân và Tân Bình. Ngoài ra, Chuyến xe yêu thương còn chở quà giao đến UBND phường 14 (quận 8) hơn 100 thùng mì, phở ăn liền, hỗ trợ hơn 100 hộ dân trong các khu công nhân bốc xếp Bến Bình Đông đang gặp nhiều khó khăn trong những ngày giãn cách.

Bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây cho biết, ngay từ khi đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát tại TPHCM và nhiều địa phương trong cả nước, công ty đã tổ chức được gần 100 chuyến xe yêu thương chở hàng trăm tấn gạo, mì, thực phẩm trị giá hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên y tế và các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại hơn 50 khu vực phong tỏa, cách ly y tế tập trung, các chốt trạm kiểm soát và các cơ sở y tế. Trong những ngày toàn thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, công ty tiếp tục thực hiện nhiều chuyến xe yêu thương đến địa bàn các quận, huyện để hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19.

Gần 100 chuyến xe yêu thương hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Trao phở ăn liền cho công nhân vệ sinh tại quận 4

Hiện Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây có gần 200 công nhân, làm việc liên tục 3 ca trong ngày để bảo đảm lượng hàng hóa thiết yếu xuất khẩu đi các nước châu Âu, Mỹ và phục vụ cho yêu cầu của thị trường trong nước. Bên cạnh đó, công ty trích một phần chăm lo người dân gặp khó khăn, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM.

Gần 100 chuyến xe yêu thương hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2 Chuyến xe đến trao quà cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 11 (quận 3)

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 3, TPHCM phối hợp Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á-Thái Bình Dương ATY hỗ trợ 3.750 suất cơm trưa cho lực lượng tình nguyện viên tại các điểm tầm soát, lấy mẫu Covid-19 trong cộng đồng.

LĐLĐ quận cũng tặng 100 cái kiếng chắn giọt bắn, 60 chai nước khử khuẩn diệt trùng và 10.000 cái khẩu trang cho lực lượng vũ trang quận 3 tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Gần 100 chuyến xe yêu thương hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3 LĐLĐ quận 3 trao quà cho đại diện tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, LĐLĐ quận 3 đã chăm lo cho 786 trường hợp người lao động là F0, F1, F2 với tổng số tiền 424 triệu đồng. LĐLĐ quận cũng vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ quỹ tiêm vaccine 1,3 tỷ đồng; tặng gạo cho người lao động tự do, hộ dân trong khu cách ly… Tổng số tiền chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lần thứ 4 hơn 2,5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục