Gần 10 tấn cá biển của ngư dân Quảng Bình hỗ trợ đã đến khu cách ly tại TPHCM

Ngày 12-7, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM đã tiếp nhận gần 10 tấn cá biển tươi từ tỉnh Quảng Bình chuyển đến tặng công nhân lao động và người dân khó khăn tại TPHCM.
Gần 10 tấn cá biển từ tỉnh Quảng Bình đã đến TPHCM
Gần 10 tấn cá biển từ tỉnh Quảng Bình đã đến TPHCM

 Đây là quà bà con tỉnh Quảng Bình đóng góp để đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch Covid-19. Ngay sau đó, thông qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, số cá này đã được trao tặng đến công nhân lao động, hộ nghèo ở khu cách ly, nơi phong tỏa và các bếp ăn thiện nguyện trên địa bàn các quận: 5, 7, 8, 12, Gò Vấp và Tân Phú.

Theo ông Võ Văn Tài, Phó chủ tịch LĐLĐ quận Gò Vấp, hơn 1 tấn cá tiếp nhận đã được LĐLĐ quận gửi đến tay người lao động tại các khu cách ly. Đây là món quà quý đối với người dân TPHCM trong thời điểm hiện nay. Ông Tài cho biết, hiện trên địa bàn quận có rất nhiều điểm phong tỏa, cách ly và hơn 50% trong số 29.000 công nhân lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19.

Đại diện Công ty Á Châu (đơn vị vận chuyển cá từ tỉnh Quảng Bình vào TPHCM) cho biết, những phần cá chuyển đến TPHCM hôm nay là sự chung tay đóng góp của bà con tỉnh Quảng Bình. Với số tiền quyên góp hơn 700 triệu đồng, bà con đã chia nhau đi thu mua cá tận các bến tàu và cùng nhau đóng gói để sớm gửi đến người dân TPHCM như là lời động viên, sẻ chia, mong người dân thành phố sớm vượt qua những khó khăn trong mùa dịch bệnh. Ngoài ra, hiện còn 10 tấn cá tiếp theo cũng đang được thu gom để sớm vận chuyển đến trao tặng cho người dân TPPCM trong thời gian tới.

Gần 10 tấn cá biển của ngư dân Quảng Bình hỗ trợ đã đến khu cách ly tại TPHCM ảnh 1 Từng gói tôm, cá được người dân tỉnh Quảng Bình đóng gói cẩn thận để gửi vào TPHCM

Từ khi dịch bùng phát trở lại, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM đã kết nối, kêu gọi các đơn vị, hiệp hội, các nhà mạnh thường quân tại các tỉnh, thành cùng đóng góp để chung tay với người dân TPHCM chống dịch. Đến nay đã có hơn 20 tấn cá, 20 tấn rau, củ và hàng ngàn suất quà gồm nhu yếu phẩm, trang thiết bị được chuyển đến người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tin cùng chuyên mục