Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân miền Trung ổn định sau bão

Đoàn từ thiện của Hội Doanh nghiệp quận 12 (TPHCM) đã đến thăm, hỗ trợ, tặng quà người bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 vừa qua tại nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa.
Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân miền Trung ổn định sau bão

Cùng với chính quyền và nhân dân TPHCM hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, mất mát để người dân miền Trung ổn định cuộc sống sau cơn bão số 10, từ ngày 26 đến 29-10, đoàn từ thiện của Hội Doanh nghiệp quận 12 (TPHCM) đã tổ chức chương trình “Vì Thanh Hóa thân yêu”.

Trong cơn bão số 10, Thanh Hóa là địa phương gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản.   

Đoàn đã đến thăm, trao tặng 122 triệu đồng cho các hộ dân, gia đình có nhà cửa, ruộng vườn bị bão lũ cuốn trôi, quật ngã tại huyện Triệu Sơn.

Tại đây, sau khi khảo sát thực tế, một số chuyên gia nông nghiệp trong đoàn cũng đã tư vấn, chia sẻ với các hộ nông dân về cách sử dụng cây giống, vật nuôi, phân bón cho phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng địa phương.        

Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân miền Trung ổn định sau bão ảnh 1 Tặng quà, hỗ trợ người dân bị thiệt hại sau bão lũ ở Thanh Hóa 

Tại huyện Thiệu Hóa, đoàn đã tặng 150 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho người dân 3 xã Thiệu Thành, Thiệu Duy và Thiệu Phú; tặng sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho 2 cháu bé bị mất cha mẹ vì tai nạn giao thông; tặng 15 triệu đồng cho 3 gia đình có bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa, tài sản.

Đoàn cũng đến thăm hỏi, chia sẻ những mất mát sau bão lũ đối với người dân huyện Nông Cống – huyện bị thiệt hại tài sản nặng nhất của tỉnh Thanh Hóa sau bão số 10.

Tại 2 xã Vạn Thiện, Tượng Sơn, đoàn đã tặng 500 triệu đồng để các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau bão có điều kiện mua lại vật nuôi, con giống canh tác, ổn định cuộc sống trở lại.

Tổng số tiền ủng hộ đồng bào vũng lũ tỉnh Thanh Hóa của Hội Doanh nghiệp quận 12 và các nhà hảo tâm trong đợt này hơn 900 triệu đồng. 

Thay mặt chính quyền và người dân địa phương, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống gửi lời cảm ơn đến chính quyền và nhân dân TPHCM, thời gian qua đã hỗ trợ, chia sẻ mất mát để người dân vùng bão có thêm điều kiện ổn định cuộc sống trở lại sau bão lũ.   

Tin cùng chuyên mục