Gamuda Land vào Tốp 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam 2022

Tại buổi lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022 được tổ chức tại TPHCM vừa qua, Gamuda Land đã vinh dự được công nhận là một trong Tốp 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam. 
Gamuda Land vào Tốp 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam 2022

Nhà phát triển đô thị đến từ Malaysia đang là một trong những tên tuổi khối ngoại nổi bật nhất trên thị trường bất động sản, được biết đến bằng những thành tựu kiến tạo 2 khu đô thị đẳng cấp quốc tế là Gamuda City (274 ha) tại Hà Nội và Celadon City (82 ha) tại TPHCM. (gamudaland.com.vn)

Chia sẻ sau khi nhận giải, ông Angus Liew - Chủ tịch Hội đồng thành viên Gamuda Land Việt Nam cho biết: Giải thưởng này là sự công nhận đáng quý cho những nỗ lực hơn một thập niên qua của chúng tôi tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng là động lực vô cùng to lớn để chúng tôi tiếp tục gắn bó với đất nước tươi đẹp này. Phát triển bền vững luôn là triết lý chủ đạo khi chúng tôi triển khai bất kỳ dự án nào. Chúng tôi luôn nỗ lực để tạo ra những giá trị lâu dài, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của quốc gia chúng tôi đặt chân tới. 

Triết lý chủ đạo của Gamuda Land là hoạt động kinh doanh luôn song hành với mục tiêu phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và đóng góp cho xã hội. Đây là một trong những doanh nghiệp bất động sản tiên phong tuân thủ các tiêu chí ESG, đưa yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào hệ thống vận hành của mình. Tiêu biểu như chiến lược Hành động xanh Gamuda (Gamuda Green Plan - GGP) với những mục tiêu vô cùng táo bạo và cũng rất mang tính đo lường. Có thể kể đến như trồng 1 triệu cây xanh trên toàn cầu vào năm 2025; cắt giảm 40% lượng phát thải khí CO2 từ các dự án vào năm 2030; số hóa 100% quy trình hành chính nội bộ và tiến tới số hóa hoạt động thi công bằng công nghệ Xây dựng Công nghiệp Kỹ thuật số - IBS.

Gamuda Land còn là một tên tuổi nổi bật trong các hoạt động trách nhiệm cộng đồng. Bên cạnh Chương trình nhân ái Chạy vì trái tim, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ tháng 5-2021 đến nay, Gamuda Land cũng đã triển khai Chương trình GLCares - chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội thiết thực, để đồng hành Việt Nam vượt qua đại dịch. Ước tính tổng trị giá hỗ trợ của GL Cares đến nay đã vượt 3 tỷ đồng. Đối tượng thụ hưởng mà chương trình hướng tới là vô cùng bao quát, từ những lực lượng chống dịch tuyến đầu đến các thành phần yếu thế nhất trong xã hội.

Giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển bền vững là một chương trình xúc tiến, với mục đích đồng hành Chính phủ Việt Nam thực hiện các cam kết tại Hội nghị COP26 về việc giảm phát thải ròng về "0" vào năm 2050; tiếp tục các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, nhất là trong việc phát triển năng lượng sạch, hạ tầng cơ sở bền vững, quản lý nguồn nước thông minh và tài nguyên trong hệ sinh thái. Chương trình do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư khởi xướng với sự tham gia cố vấn và bình xét của các chuyên gia kinh tế hàng đầu đến từ những tập đoàn đa quốc gia, viện nghiên cứu... Giải thưởng là một cuộc cạnh tranh gắt gao giữa hàng ngàn doanh nghiệp cả FDI, niêm yết, và chưa niêm yết để tìm ra tốp 50 xuất sắc nhất.

Tin cùng chuyên mục