Gạch làm từ nguyên liệu đặc biệt

Một nhóm học sinh cấp hai ở Philippines đã tìm ra cách chuyển phân chó thành hỗn hợp để làm gạch, nhằm mục đích làm sạch đường phố và thậm chí có thể giảm chi phí xây dựng. 
Sản phẩm gạch sinh học từ chất thải của chó
Sản phẩm gạch sinh học từ chất thải của chó

Đây là dự án nghiên cứu của học sinh lớp 8 ở quận Payatas phía Bắc thủ đô Manila. Các em đã thu thập và làm khô phân chó, sau đó trộn với bột xi măng và đúc thành gạch sinh học hình chữ nhật. “Đường phố của chúng tôi sẽ thực sự được dọn sạch”, anh Mark Acebuche, cố vấn của dự án nói. Anh hy vọng chính quyền địa phương hoặc các tập đoàn sẽ tài trợ cho nghiên cứu này để giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Chó ở Philippines thường được kiểm soát lỏng lẻo và các quy tắc chăm sóc thú cưng ít được tuân thủ, dẫn đến một số lượng lớn chó đi rong. Chất thải của chúng gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị. Các em học sinh cho rằng những viên gạch sinh học rất lý tưởng để lát vỉa hè hoặc các công trình nhỏ như tường sân sau. Mỗi viên gạch chứa 10 gram phân chó và 10 gram bột xi măng, hơi có mùi khét nhưng nhóm cho biết sẽ giảm dần theo thời gian.

Nhiều dự án của học sinh trung học cơ sở Philippines đã được quốc tế công nhận. Gần đây, một thiết bị hấp thụ âm thanh kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn do Trường Trung học cơ sở Angeles City phát triển được giới thiệu tại Hội chợ Khoa học và kỹ thuật quốc tế Intel ở Arizona, Mỹ và một trang trại nhỏ dùng điện năng lượng Mặt trời do Trường Trung học quốc gia Muntinlupa thiết kế đã giành giải thưởng bền vững Zayed tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Tin cùng chuyên mục