Gác cho người dân vui lễ

Những ngày qua, lực lượng Công an TPHCM vẫn luôn duy trì trực 100% quân số, bám sát địa bàn, tổ chức tuần tra nhằm đảm bảo an ninh trật tự để người dân có những ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5 an toàn, trọn niềm vui.

Hòa cùng niềm vui chung 

Tối 30-4, nhiều người dân đổ về khu vực đường Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi (quận 1) háo hức chờ màn bắn pháo hoa mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Khi tất cả người dân hướng mắt về những viên pháo hoa tỏa sáng lung linh trên bầu trời, thì một cô gái đến thông báo cho Thiếu tá Đinh Minh Vương, cán bộ Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ đường sắt, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM, về việc có bé trai 2 tuổi bị lạc cha mẹ và khóc giữa đám đông.

Công an TPHCM tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ
Thiếu tá Đinh Minh Vương lập tức rời vị trí trực đến ngay chỗ cháu bé để thăm hỏi. Do cháu bé không nói được tên cha, mẹ, Thiếu tá Vương tiếp nhận và giao cháu bé cho Thiếu tá Phạm Thị Kim Tuyến (cùng đơn vị) trông nom, rồi nhanh chóng phát loa thông báo. Cả hai bế cháu bé đi dọc theo các tuyến đường: Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Nguyễn Huệ... và cuối cùng phát hiện một phụ nữ đang hớt hải chạy kiếm con đi lạc, cũng chính là mẹ của cháu bé.
Gác cho người dân vui lễ ảnh 2 Cha mẹ cháu bé vui mừng khi tìm lại được con trai
Gặp lại con, nước mắt người mẹ chực trào. Thiếu tá Kim Tuyến động viên và trao cháu bé lại cho mẹ cháu trong sự vui mừng của rất đông người dân gần đó. Trong thời khắc kết thúc chương trình bắn pháo hoa, hàng ngàn người dân vỗ tay chào mừng khi cả gia đình cháu bé đi lạc đã tìm được nhau.

Cũng trong đêm 30-4, phóng viên theo chân trinh sát mật phục của Đội 3 và 4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM tuần tra ở khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên, chợ hoa, các khu vui chơi… Ca trực của chiến sĩ trinh sát bắt đầu từ chiều tới 6 giờ sáng hôm sau, rồi về lại đơn vị trực chiến. Trong những ngày lễ, tết, nhiệm vụ của các lực lượng công an càng nặng nề, và phải trách nhiệm hơn. Xen lẫn giữa dòng người vui chơi, tham quan, ngoài cảnh sát hình sự mật phục còn có các tổ cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, công an các quận huyện… liên tục tuần tra kiểm soát đảm bảo người dân vui chơi được an toàn.

An toàn của người dân là trọng tâm 

Trong những ngày nghỉ lễ, công an 21 quận huyện và TP Thủ Đức (TPHCM) cũng thực hiện nhiều đợt kiểm tra các tụ điểm, cơ sở kinh doanh có nhiều dấu hiệu phức tạp về an ninh trật tự; đồng thời vẫn tiếp nhận, giải quyết cấp CCCD gắn chip điện tử cho học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn. 

Theo Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay là đợt nghỉ dài. Cũng như mọi năm trước, trong và sau dịp lễ, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM tập trung 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân hưởng trọn niềm vui. Đơn vị huy động tối đa lực lượng, triển khai nhiều biện pháp tấn công, trấn áp mạnh tội phạm. Trong đó, để chuẩn bị cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau dịp lễ, Phòng Cảnh sát hình sự xây dựng phương án, triển khai kế hoạch đến các đội; phối hợp các phòng nghiệp vụ và công an địa phương thực hiện các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các băng nhóm tội phạm, tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn. Một số loại tội phạm được chú trọng như: trộm cắp, cướp giật tài sản, cờ bạc...

Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM, cũng cho biết, đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông; ngăn chặn, xử lý tình trạng tụ tập lưu thông thành đoàn, chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép… trong dịp lễ. Cảnh sát giao thông cũng phối hợp với cảnh sát hình sự, thanh tra giao thông… đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy. 

“Lực lượng công an luôn xác định, mọi hoạt động của lực lượng đều nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân”, Thượng tá Nguyễn Đình Dương khẳng định. 

Tin cùng chuyên mục