Ga Sài Gòn tuyên truyền, thực tập phương án PCCC&CNCH

Ngày 22-7, Công an quận 3 (TPHCM) phối hợp cùng Ga Sài Gòn (số 1 đường Nguyễn Thông, phường 9, quận 3) tổ chức tuyên truyền, thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH). Dự buổi thực tập có các đơn vị đang hoạt động, kinh doanh trong Ga Sài Gòn.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; hướng dẫn công tác an toàn PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, các phòng ban nghiệp vụ, nhân viên, các đơn vị đang hoạt động, kinh doanh trong Ga Sài Gòn về biện pháp đảm bảo an toàn trong tổ chức thoát nạn, thao tác xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ và tính năng, tác dụng của các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ.

Qua đó, giúp mọi người hiểu biết thêm về công tác và sử dụng thuần thục phương tiện PCCC&CNCH tại chỗ.

 Ga Sài Gòn tuyên truyền, thực tập phương án PCCC&CNCH ảnh 1 Quang cảnh buổi tuyên truyền
Thiếu tá Phạm Nguyễn Thành Công, Phó Đội Trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 3 cho biết, mùa nắng nóng đã bắt đầu nên nhu cầu về sử dụng điện sinh hoạt rất cao. Trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy chết người thương tâm.
Hướng dẫn cách cầm lăng chữa cháy

Qua các buổi như thế này, đơn vị mong muốn tuyên truyền sâu rộng đến mọi người, mọi tầng lớp người dân chấp hành nghiêm Luật PCCC; Nâng cao nhận thức trách nhiệm và huy động đông đảo mọi người tham gia công tác PCCC&CNCH góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.

 Ga Sài Gòn tuyên truyền, thực tập phương án PCCC&CNCH ảnh 3 Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy xách tay

Bên cạnh đó, việc thực tập phương án sẽ đánh giá khả năng tổ chức chữa cháy, thoát nạn của các lực lượng tham gia chữa cháy; giúp mọi người chủ động giải quyết kịp thời các sự cố cháy, nổ, cứu nạn cứu hộ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Công an phường 9, quận 3 cho biết, việc thực tập, tuyên truyền kiến thức PCCC là hết sức cần thiết. Phường 9 là có hàng trăm nhân khẩu, hộ dân nằm trong hẻm nhỏ nên khi có cháy xảy ra rất khó lường trước hậu quả nên việc nâng cao ý thức PCCC, cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ là hết sức cần thiết....

Tin cùng chuyên mục