FPT tăng cường đầu tư vào AI ​

Từ 17 đến 21-8, FPT tổ chức Hội thảo và Triển lãm công nghệ trí tuệ nhân tạo 2021 (FAIC 2021) với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu trong kỷ nguyên AI”. Tập đoàn này cũng dự kiến chi 300 tỷ đồng cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển AI trong vòng 5 năm tới
Lãnh đạo FPT cam kết đầu tư mạnh mẽ cho AI
Lãnh đạo FPT cam kết đầu tư mạnh mẽ cho AI

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về bức tranh toàn cảnh AI của FPT từ định hướng chiến lược đến những hành động cụ thể để hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm AI của khu vực và thế giới.

Tại sự kiện, lãnh đạo và các chuyên gia công nghệ đã chia sẻ tầm nhìn, định hướng chiến lược “bứt phá dẫn đầu về AI” của FPT cũng như bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái AI của Tập đoàn. Song song đó là các hội thảo khoa học với các chủ đề như Học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên; Thị giác máy tính; Học tăng cường… cũng được các chuyên gia và nhà khoa học của FPT chia sẻ và bàn thảo.

FPT tăng cường đầu tư vào AI ​ ảnh 1 FPT kỳ vọng Việt Nam trở thành trung tâm AI của khu vực và thế giới
Chia sẻ tại sự kiện FAIC 2021, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, “FPT có một khát vọng, đó là trở thành công ty hàng đầu thế giới về chuyển đổi số. Điều này cũng có nghĩa, FPT phải vươn lên vị trí Top đầu thế giới về AI. Khát vọng này chỉ được hiện thực hóa với những hành động cụ thể. FPT đang góp sức để xây dựng Bình Định thành trung tâm AI hàng đầu của Việt Nam và tiếp đến là của khu vực và thế giới. Hợp tác với Viện nghiên cứu Mila, đồng thời mở phân hiệu Đại học FPT với chuyên ngành riêng về AI… là những động thái của FPT nhằm đào tạo, thu hút các tài năng hợp lực xây dựng sức mạnh trí tuệ nhân tạo cho Việt Nam”. Tập đoàn cũng dự kiến chi 300 tỷ đồng cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển AI trong vòng 5 năm tới.

Sự kiện không chỉ quy tụ lãnh đạo cấp cao và các chuyên gia AI của FPT, còn có sự hiện diện của các chuyên gia AI hàng đầu thế giới và Việt Nam như " Yoshua Bengio - Viện trưởng Viện nghiên cứu AI hàng đầu thế giới - Mila; GS Hồ Tú Bảo - Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) và Giám đốc Khoa học của Viện John von Neumann, Đại học Quốc gia, TP HCM; PGS TS Truyền Trần - Viện Trí tuệ nhân tạo Ứng dụng, Đại học Deakin; PGS TS Trần Thanh Long và Nguyễn Hoàng Bảo Đại - 1 trong 3 người Việt đầu tiên được công nhận là Chuyên gia phát triển của Google (Google Developer Expert). Qua đây các chuyên gia AI thế giới và Việt Nam chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trở thành chuyên gia AI đẳng cấp quốc tế với giới trẻ Việt Nam thông qua tọa đàm “Hành trang trở thành chuyên gia AI toàn cầu”.

Trong cuộc cách mạng 4.0, AI được xem là một trong những công nghệ đột phá, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, tổ chức trên toàn thế giới. Theo dự báo của Analytics Insight, thị trường AI toàn cầu sẽ đạt con số trên 150 tỷ USD vào năm 2023. Các công ty công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Google, AWS, IBM… đang tập trung mạnh mẽ vào công nghệ này.

Tin cùng chuyên mục