FPT sẽ hỗ trợ người dân mua vé tàu Tết từ 15-10

Ngoài việc đảm bảo cho hệ thống vé điện tử hoạt động ổn định, FPT còn phối hợp với các đối tác viễn thông, đối tác thanh toán trực tuyến và các đối tác thanh toán khác của ngành đường sắt để việc đặt vé và thanh toán tiền mua vé tàu tết diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. 
FPT sẽ hỗ trợ người dân mua vé tàu Tết từ 15-10

Thông tin từ Tập đoàn FPT cho biết, cùng với việc từ 8 giờ ngày 15-10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bắt đầu bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 thông qua kênh online. Tại ga và các đại lý, FPT sẽ bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật tại ga Hà Nội và Sài Gòn để hỗ trợ hành khách khi đặt vé qua mạng.

Kế hoạch chạy tàu dịp Tết được tính từ ngày 2-2 đến hết 4-3-2018 với số lượng vé phục vụ hành khách là 300.000 chỗ. Trong đó, trước Tết có 130.000 chỗ và sau Tết có 170.000 chỗ. So với năm trước, số lượng tăng khoảng 10.000 chỗ.

Về kế hoạch bán vé, ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tập thể từ ngày 5 đến 14-10. Sau đó, từ 8 giờ ngày 15-10, ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký trước, đồng thời bán cho hành khách mua vé cá nhân qua website www.dsvn.vn, thông qua tổng đài 1900 1520, tại ga, các đại lý thuộc ĐSVN.

Ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp Dịch vụ Vận tải Hành khách (thuộc Công ty Giải pháp Công nghệ FPT, FPT IS) cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án kỹ thuật để đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt.

“Chúng tôi cũng sắp xếp một đội kỹ thuật trực chiến tại ga Hà Nội và Sài Gòn để hỗ trợ hành khách khi đặt vé qua mạng. Ngoài ra, trong tuần đầu tiên khi bắt đầu mở bán, đội hỗ trợ của FPT sẽ ra “trực chiến” tại ga Sài Gòn hướng dẫn người dân các quy trình cũng như cách thanh toán qua mạng Internet”, ông Bình nói.

Để tạo sự thuận tiện cho người dân mua vé trong dịp cao điểm bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2017, ngoài việc đảm bảo cho hệ thống vé điện tử hoạt động ổn định, FPT còn phối hợp với các đối tác viễn thông, đối tác thanh toán trực tuyến và các đối tác thành toán khác của ngành đường sắt để việc đặt vé và thanh toán tiền mua vé tàu tết diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong dịp cao điểm bán vé tàu, FPT cũng đã xây dựng thêm tính năng chống robot trên website. Theo đó, người dân khi mua vé sẽ phải thực hiện thêm 1 số thao tác xác thực. Tính năng này sẽ hạn chế việc sử dụng robot để đặt giữ chỗ ảo với số lượng lớn.

Hệ thống bán vé điện tử của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) bắt đầu khai trương từ 21-11-2014. Đây là sản phẩm hợp tác với FPT theo hình thức thuê dịch vụ CNTT. Trong đó, FPT cung cấp dịch vụ CNTT hoàn chỉnh từ Hệ thống phần mềm quản lý bán vé điện tử đến hạ tầng CNTT.
Từ 2014 đến nay, hệ thống đã được áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ ngành đường sắt và người dân vì những tiện ích mang lại như tiết kiệm thời gian, giảm tải cho các nhà ga, đặc biệt là những dịp cao điểm như lễ, Tết Nguyên đán, hạn chế tối đa nạn "cò" vé... Đã có hơn 15 triệu vé tàu điện tử được giao dịch thành công trên hệ thống do FPT cung cấp, triển khai.
Theo số liệu thống kê, từ năm 2015 đến 2017, số lượng vé tàu mua trên website chiếm lần lượt là 13%, 16% và 19% trong tổng sản lượng vé bán ra. Có thể thấy số lượng người dân có xu hướng sử dụng dịch vụ trực tuyến có xu hướng tăng dần qua các năm, và trong tương lai có thể sẽ trở thành một trong các kênh bán vé chủ lực của ngành đường sắt.

Tin cùng chuyên mục