FPT ký kết hợp tác với Bộ GD-ĐT ứng dụng CNTT

Trong khuôn khổ Triển lãm Công nghệ Giáo dục Anh Quốc BESS Vietnam 2019, đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019- 2025 giữa Bộ GD-ĐT cùng Tập đoàn FPT.
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT ký kết hợp tác với lãnh đạo FPT
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT ký kết hợp tác với lãnh đạo FPT

Triển lãm Công nghệ Giáo dục Anh Quốc BESS Vietnam 2019 do Cục Công nghệ thông tin và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD-ĐT) phối hợp với Hiệp hội các nhà cung cấp công nghệ giáo dục Anh Quốc (BESA) và Công ty cổ phần mạng trực tuyến Việt Sin đồng tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện, Bộ GD-ĐT đã cùng Tập đoàn FPT ký kết Thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025. Đây được coi là một bước đi quan trọng của Bộ GD-ĐT trong nỗ lực đổi mới toàn ngành giáo dục nhờ công nghệ, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho các đơn vị giáo dục đào tạo trên cả nước cùng hàng triệu học sinh sinh viên. 

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác triển khai 4 nội dung trọng yếu: xây dựng chiến lược chuyển đổi số và chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo; triển khai ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT; triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách về giáo dục và đào tạo; phối hợp triển khai các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong giáo dục và đào tạo. 

Cụ thể, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ Bộ GD-ĐT xây dựng chiến lược tổng thể về chuyển đổi số, xây dựng và triển khai Chính phủ điện tử của Bộ; triển khai các giải pháp ứng dụng CNTT, góp phần hiện đại hóa mô hình đào tạo đại học, đồng thời là đối tác chiến lược thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp. 

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, góp phần mang lại cơ hội tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ công nghệ giáo dục đến từ các tổ chức, công ty giáo dục hàng đầu Anh quốc, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ... Với chủ đề “Từ Giáo dục 4.0 đến Cách mạng công nghiệp 4.0”, Triển lãm đã chạm đến chủ đề đang “nóng” tại Việt Nam, đó là ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. 

Tin cùng chuyên mục