FPT đóng góp 20 tỷ đồng và một khu cách ly hơn 2000 chỗ tại Hà Nội

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc toàn dân chống dịch COVID-19, Tập đoàn FPT và người FPT đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc và 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế. 
FPT đóng góp 20 tỷ đồng và một khu cách ly hơn 2000 chỗ tại Hà Nội
FPT đóng góp 20 tỷ đồng và một khu cách ly hơn 2000 chỗ tại Hà Nội
Ngày 21-3-2020, UBND Thành phố Hà Nội đã ký quyết định số 1138/QĐ-UBND về việc thành lập khu cách ly tập trung tại Khu ký túc xá của Đại học, THPT FPT tại Hòa Lạc. Khu ký túc xá nằm trong không gian rộng 30 ha, thoáng mát nhiều cây xanh, gồm nhiều khu nhà và các phân khu chức năng với đầy đủ cơ sở vật chất.

Vì cộng đồng là truyền thống tốt đẹp của FPT nhiều năm qua và FPT luôn nỗ lực đóng góp bằng thế mạnh công nghệ cũng như nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội có ý nghĩa, xuất phát từ tấm lòng sẻ chia chân thành của mỗi người FPT. Từ đầu tháng 2, khi dịch COVID-19 bùng phát, FPT đã phối hợp Cục CNTT – Bộ Y tế ra mắt Trợ lý ảo tư vấn 24/7 thông tin kịp thời, chính xác về dịch bệnh cho người dân tại địa chỉ https://ncov.ehealth.gov.vn/ .

Bên cạnh đó, FPT mở miễn phí việc học và làm bài tại hệ thống đào tạo trực tuyến Vioedu cho các trường và học sinh toàn quốc cho đến khi hết dịch. Đến nay, đã có 15.000 trường tại 63/63 tỉnh, thành phố có học sinh đăng ký tham gia và học tập với hơn 90 triệu lượt câu hỏi được ôn tập, thực hành trên hệ thống.

FPT đóng góp 20 tỷ đồng và một khu cách ly hơn 2000 chỗ tại Hà Nội ảnh 1
“Với FPT, con người là tài sản quý giá nhất và chúng tôi luôn sẵn lòng đóng góp những gì tốt nhất để cùng Chính phủ đẩy lùi COVID-19, bảo vệ đồng bào. Trong khả năng của mình, chúng tôi mong muốn được góp phần bảo vệ các bác sỹ trên tuyến đầu và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh, giảm bớt áp lực của Chính phủ, Thành phố Hà Nội. Hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều cánh tay chung sức để chúng ta cùng vượt qua những thách thức này”, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục