Tự giới thiệu

Ford Việt Nam thu hút khách tham quan bằng phổ sản phẩm phong phú từ dòng SUV đến xe thương mại

Đánh dấu năm thứ 15 góp mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019), Ford Việt Nam đã làm mãn nhãn khách thưởng lãm bằng một phổ sản phẩm phong phú gồm các dòng xe SUV và thương mại - thế mạnh lâu nay của Ford trên thị trường. 

Ford Việt Nam thu hút khách tham quan bằng phổ sản phẩm phong phú từ dòng SUV đến xe thương mại

Bên cạnh các dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc như Ranger, Raptor và Explorer, thì cả hai lĩnh vực xe thương mại và SUV của Ford đều có sự góp mặt của những gương mặt mới: chiếc MPV 7 chỗ Ford Tourneo vừa ra mắt thị trường và phiên bản concept của Ford Escape hoàn toàn mới.

“Hiện nay, Tập đoàn Ford đang cung cấp một phổ sản phẩm đa dạng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, nắm giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều phân khúc về SUV và thương mại. Để có thể đạt được thành công như ngày hôm nay sau gần 25 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự đồng hành và tin tưởng mà người tiêu dùng Việt Nam cũng như các đối tác đại lý dành cho hãng. Ford vẫn tiếp tục hành trình dài lâu tại Việt Nam với cam kết đầu tư mở rộng và mỗi năm sẽ mang đến ít nhất một sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt” - ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Đáp ứng nhu cầu vận chuyển cao cấp

Sự hiện diện của hai dòng xe: Ford Tourneo và Ford Escape hoàn toàn mới được đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo cho khoảng trống trong từng phân khúc SUV và thương mại của Ford, tăng thêm lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng. Điều đó cũng chứng tỏ những nỗ lực của Ford Việt Nam trong việc luôn lắng nghe khách hàng, tiên phong đưa các công nghệ thông minh và an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt. 

Ford Tourneo đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt là nhóm khách hàng trong lĩnh vực vận tải cao cấp, các công ty du lịch, khách sạn, công ty cho thuê xe và cả các gia đình lớn. Lần đầu tham gia vào phân khúc xe đa dụng 7 chỗ đích thực, Ford Tourneo được đánh giá cao về trang bị công nghệ tiên tiến với hệ thống treo khí nén điện tử vốn chỉ có ở các dòng xe hạng sang, động cơ EcoBoost 2.0L, nội thất tiện nghi, rộng rãi, mà lại sở hữu giá bán và chi phí vận hành rất cạnh tranh. 

Ford Tourneo bổ sung một lựa chọn đáng kể cho các gia đình lớn và đặc biệt là khối kinh doanh dịch vụ vận chuyển cao cấp, bên cạnh mẫu Transit đã rất phổ biến trên thị trường. Lĩnh vực xe thương mại của Ford còn được củng cố sức mạnh nhờ ngôi vương của mẫu bán tải Ford Ranger, cùng dòng bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor.

Ford Việt Nam thu hút khách tham quan bằng phổ sản phẩm phong phú từ dòng SUV đến xe thương mại  ảnh 1

Lĩnh vực xe thể thao đa dụng SUV của Ford cũng gây chú ý nổi bật bởi sự phong phú từ dòng SUV compact đô thị EcoSport, tới SUV 7 chỗ hạng trung Ford Everest đang tăng trưởng vượt bậc trong phân khúc, cho đến SUV hạng sang Ford Explorer. Tại triển lãm năm nay, Ford hé lộ thêm phiên bản concept của mẫu SUV hạng trung 5 chỗ Ford Escape. Đây dự kiến sẽ là một mẫu xe đáng chú ý nhất trong năm 2020.

“Sau hơn 5 năm kể từ khi vòng đời sản phẩm cũ kết thúc, giờ đây là thời điểm thích hợp để Ford Việt Nam mang huyền thoại SUV Ford Escape trở lại phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Đón đầu những xu hướng thiết kế và công nghệ an toàn, thông minh tiên tiến nhất trên toàn cầu, Ford Escape sẽ đem lại làn gió mới cho phân khúc SUV hạng trung 5 chỗ, đồng thời góp phần hoàn thiện phổ sản phẩm SUV mà Ford đang phát triển và nắm ưu thế trong những năm qua tại thị trường Việt Nam” - ông Khương chia sẻ thêm.

Duy trì ngôi vương trên thị trường SUV và thương mại

Vào gian trưng bày của Ford tại triển lãm, khách tham quan gặp ngay 2 bản bán tải đang dẫn đầu thị trường là Ranger và Raptor. Với thiết kế mạnh mẽ “Built Ford Tough”, khả năng vận hành bền bỉ, an toàn, trang bị tiện nghi, động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp, Ford Ranger đã không để đối thủ nào qua mặt trong nhiều năm.

Sau 3 quý năm 2019, Ford đã bán được hơn 9.000 xe Ranger và Raptor, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái.Tuy không có mặt tại triển lãm, nhưng Transit cũng đã góp phần đáng kể vào doanh số ấn tượng của dòng sản phẩm thương mại Ford, với 3.798 xe được bán ra trong 9 tháng đầu năm nay. Sự bổ sung dòng xe MPV 7 chỗ Ford Tourneo rộng rãi, tiện nghi vào danh mục các xe thương mại kể từ tháng 10 này sẽ giúp Ford tiếp cận thêm các khách hàng vận chuyển cao cấp, nâng cao doanh số cho công ty. 

Các dòng sản phẩm SUV chiếm vị trí trung tâm trong gian trưng bày của Ford tại triển lãm năm nay. Dòng SUV Escape 5 chỗ toàn cầu này sẽ được Ford Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng Việt vào năm sau. Bên cạnh đó, mẫu SUV cỡ nhỏ đô thị Ford EcoSport linh hoạt, phù hợp cho các gia đình nhỏ và cá nhân trong đô thị. EcoSport đóng góp hơn 3.000 xe vào doanh số 3 quý của Ford năm 2019…

Ford Việt Nam thu hút khách tham quan bằng phổ sản phẩm phong phú từ dòng SUV đến xe thương mại  ảnh 2

Bổ sung vào đó, Ford Everest, chiếc SUV 7 chỗ tầm trung, chia sẻ động cơ và hệ truyền động tiên tiến với các dòng bán tải như Ranger hay Raptor, là mẫu xe SUV duy nhất hiện nay được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Everest vốn đã rất nổi tiếng về khả năng off-road mạnh mẽ, vận hành bền bỉ, an toàn và có nhiều tiện nghi, phù hợp cho các gia đình lớn hoăc các công ty vừa và nhỏ…

Được nhập khẩu từ Mỹ và thuyết phục khách hàng Việt bởi chất Mỹ phóng khoáng và đậm nét, Ford Explorer vẫn dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ với hơn 680 xe bán ra từ đầu năm, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, cũng đã hút khách tham quan tại triển lãm q   

Không ngừng chinh phục người tiêu dùng Việt

Báo cáo doanh số Quý 3 của Ford Việt Nam mới công bố gần đây, đã có 7.859 xe được bán ra, tăng hơn 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 3/6 các dòng xe của Ford kinh doanh hiện đang dẫn đầu phân khúc của mình với kết quả kinh doanh rất khả quan.

Trong chiến lược kinh doanh của mình, mỗi năm Ford Việt Nam đều tích cực khai trương các đại lý mới, đồng thời nâng cấp các đại lý có sẵn trên toàn quốc, nhằm thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và không ngừng mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng… Nhờ những chuẩn mực nghiêm ngặt về hạ tầng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của Tập đoàn Ford Motor cùng nỗ lực của đội ngũ cố vấn dịch vụ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ hậu mãi của Ford được xếp hạng cao nhất trong năm 2019 (theo báo cáo mới gần đây của J.D.Power).

Bên cạnh đó, các chương trình trải nghiệm xe như Ford SUV Drive, Ford Roadshow 2019 cũng thu hút được sự quan tâm và tham gia của người tiêu dùng trên toàn quốc. Được tổ chức trên 19 tỉnh thành khắp cả nước, chương trình lái thử xe Ford Roadshow 2019 đem đến cho hàng ngàn khách hàng cơ hội trải nghiệm chân thực nhất các công nghệ tiên tiến cùng khả năng vận hành của các mẫu xe hiện hành.

Các dòng xe thể thao đa dụng của Ford đều được trang bị gói công nghệ an toàn và thông minh theo tiêu chuẩn toàn cầu, tạo nên những chuẩn mực mới trong phân khúc này: Khởi động từ xa, cửa sau mở tự động thông minh, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, SYNC 3 với hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống kiểm soát khi vào cua, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù và xe cắt ngang hay những công nghệ an toàn như cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, ga tự động. Đặc biệt, công nghệ động cơ EcoBoost được nhiều giải thưởng quốc tế giúp các dòng xe Ford tiết kiệm hơn 15% nhiên liệu, giảm thải CO2 hơn 20% mà vẫn mạnh mẽ và linh hoạt.

NH. NG

Tin cùng chuyên mục