FBI bắt giữ 4 công dân Nga với cáo buộc gian lận và rửa tiền

Trên trang Facebook ngày 7-8, Tổng lãnh sự quán Nga tại New York dẫn thông tin của Cục Trại giam Liên bang Mỹ cho biết Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt 4 công dân Nga tại nước này với cáo buộc rửa tiền và câu kết gian lận. 

Ảnh: neowin.net
Ảnh: neowin.net

Theo tin từ Tổng Lãnh sự quán Nga, từ ngày 1 đến ngày 3-8, 4 công dân Nga đã bị bắt. Một người bị bắt tại sân bay Boston khi ông này chuẩn bị lên máy bay tới Zurich, Thụy Sĩ và hiện đã được đưa về New York. Hai người khác bị bắt tại Los Angeles và người thứ tư bị bắt tại một địa điểm chưa được tiết lộ. 

Hãng tin Sputnik của Nga cho biết việc bắt giữ này liên quan đến những cáo buộc câu kết gian lận và rửa tiền, vụ án được Bộ Tư pháp Mỹ công bố tháng trước. Theo đó đường dây gồm 25 người dính líu đến vụ lừa đảo lên tới 4,5 triệu USD. 

Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết sẽ tiến hành các thủ tục bảo hộ công dân, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các nhà điều tra, cũng như liên lạc với Bộ Ngoại giao Mỹ để nắm thêm thông tin về vụ việc.

Ngày 6-8, Đại sứ quán Nga cũng vừa tuyên bố lấy làm tiếc về quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ trong việc triệu tập Tham tán công sứ của Đại sứ quán Nga Dmitry Zhirnov về những cáo buộc cho rằng Moscow sử dụng truyền thông xã hội để kích động bạo lực và gây chia rẽ tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục