FAO họp khẩn cấp bàn cách đối phó dịch cúm lợn châu Phi

FAO khẳng định nguy cơ dịch bệnh lây lan ra các quốc gia láng giềng với Trung Quốc là hiện hữu và các quốc gia trong khu vực phải sẵn sàng đối phó. 

Ngày 5-9, Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc (FAO) đã tổ chức hội nghị khẩn cấp tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) để thảo luận về cách ứng phó với nguy cơ dịch cúm lợn châu Phi bùng phát trên toàn châu Á trong bối cảnh dịch đang diễn biến nhanh tại Trung Quốc và có khả năng trở thành đại dịch.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày với sự tham gia của các chuyên gia về dịch bệnh động vật, cũng như các cơ quan chính sách nông nghiệp từ 9 quốc gia lân cận Trung Quốc.

FAO khẳng định nguy cơ dịch bệnh lây lan ra các quốc gia láng giềng với Trung Quốc là hiện hữu và các quốc gia trong khu vực phải sẵn sàng đối phó. Hồi tháng 8 vừa qua, Trung Quốc báo cáo ca mắc virus cúm lợn châu Phi đầu tiên tại tỉnh Liêu Ninh, miền Đông Bắc nước này.

Cho đến nay, dịch bệnh đã lan rộng về phía Nam khiến giới chức phải tiêu hủy khoảng 38.000 con lợn nuôi tại quốc gia đứng đầu về chăn nuôi và tiêu thụ thịt lợn này.

Tin cùng chuyên mục