Fahasa khánh thành nhà sách thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội, Công ty CP Phát hành sách TPHCM (Fahasa) vừa khai trương Nhà sách Fahasa Vạn Phúc - nhà sách thông minh đầu tiên của Fahasa trên cả nước và cũng là nhà sách thông minh đầu tiên ở Việt Nam. 

Nhà sách có tổng diện tích hơn 1.000m2, kinh phí đầu tư hơn 25 tỷ đồng, trong đó riêng hàng hóa, sách, văn phòng phẩm có trị giá hơn 15 tỷ đồng. 

Lần đầu tiên một nhà sách ở Việt Nam trang bị hệ thống tìm kiếm sách. Hệ thống được đặt ở cửa ra vào nhà sách, bạn đọc chỉ cần nhập tên sách, hệ thống tự động đưa ra bản đồ chỉ vị trí của cuốn sách, gồm: thông tin quầy, kệ nơi cuốn sách được trưng bày. Hệ thống còn cho phép in bản đồ chỉ vị trí cuốn sách để bạn đọc tiện tìm kiếm.

Đây là mô hình tiên tiến đang được áp dụng tại các nhà sách lớn trên thế giới. Nét độc đáo thứ hai là quầy thanh toán tự động, bạn đọc có thể mang sách đến tự quét mã vạch in trên sách và trực tiếp thanh toán bằng tất cả các loại thẻ ngân hàng trong nước và các thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Master Card... 

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những nhà sách có quy mô lớn nhất tại Hà Nội hiện nay với hơn 30.000 đầu sách quốc văn, trên 10.000 đầu sách ngoại văn, các khu vực dành riêng cho thiếu nhi, khu đọc sách, trải nhiệm về sách, khu hàng lưu niệm...

Nhân dịp khai trương, Nhà sách Fahasa Vạn Phúc đã trao tặng 20 phần quà với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục