Facebooker “Chương May Mắn” lãnh 1,5 năm tù vì xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Ngày 27-4, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Chung Hoàng Chương (43 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bị cáo Chung Hoàng Chương, chủ tài khoản Facebook "Chương May Mắn"

Theo cáo trạng, tháng 9-2019, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản Facebook “Chương May Mắn” do Chung Hoàng Chương là chủ tài khoản đã đăng, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo Trung ương, địa phương.

Qua khám xét nơi ở và nơi làm việc của bị cáo, cơ quan chức năng thu giữ nhiều phương tiện, thiết bị điện tử...

Quá trình điều tra cho thấy, từ những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội Facebook chưa được kiểm chứng, không đọc rõ nội dung, bị cáo Chương đã sao chép, cắt ghép hình ảnh và soạn nội dung rồi đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân.

Trong đó, bị cáo Chương đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung mang tính xuyên tạc làm mất uy tín của cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, chống người thi hành công vụ trong vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Kết quả giám định nội dung các bài viết, sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ cho rằng, có 9/16 bài viết nội dung thể hiện chống phá, gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng danh dự, uy tín của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tại phiên tòa, bị cáo Chương đã thừa nhận và nhận thức được hành vi phạm tội của mình và cảm thấy ăn năn hối hận. Hội đồng xét xử tuyên phạt Chung Hoàng Chương 1 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Tin cùng chuyên mục