Facebook ''sập mạng'' lần thứ hai trong vòng một tuần

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã gặp sự cố "sập mạng" gây gián đoạn một số dịch vụ chủ chốt trong ngày 8-10. 
Facebook ''sập mạng'' lần thứ hai trong vòng một tuần

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, nền tảng trực tuyến này cùng các ứng dụng liên quan gặp trục trặc kỹ thuật. Cách đây chỉ vài ngày, nền tảng trực tuyến này cũng đã gặp sự cố tương tự kéo dài tới 6 giờ. 

Theo Facebook, sự cố trên đã được giải quyết khoảng 2 giờ sau khi được phát hiện. Công ty cho biết vấn đề phát sinh trong quá trình "thay đổi cấu hình trên các bộ định tuyến 'xương sống' điều phối lưu lượng mạng giữa các trung tâm dữ liệu", ảnh hưởng đến dịch vụ Facebook, Instagram, Messenger và Workplace, nhưng không liên quan đến sự cố hôm 4-10.

Thông báo cáo lỗi của Facebook nêu rõ: "Xin lỗi nếu bạn không thể truy cập các sản phẩm của chúng tôi trong vài giờ qua. Chúng tôi biết các bạn phụ thuộc nhiều vào chúng tôi để giao tiếp với nhau. Chúng tôi đã khắc phục xong. Cảm ơn vì sự kiên nhẫn trong tuần này".

Theo dữ liệu trên trang theo dõi các hoạt động trực tuyến DownDetector, sự cố mới nhất này của Facebook kéo dài khoảng hai tiếng, bắt đầu từ 2 giờ sáng 9-10 (giờ Việt Nam). Sự cố không ảnh hưởng nhiều đến người dùng tại Việt Nam, nhưng tác động đến người sử dụng ở nhiều nước khác, đặc biệt là Mỹ.

Các báo cáo sự cố chủ yếu liên quan tới mạng xã hội Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram của công ty này. Đến khoảng 4 giờ, số lượng phản ánh mới bắt đầu giảm, nhưng vẫn ở mức cao. Khoảng 56% người dùng cho biết gặp sự cố trên Facebook phiên bản web, 25% gặp lỗi trên bản di động và 19% báo lỗi không thể đăng nhập. Trong khi đó, 25% người dùng Instagram cho biết gặp sự cố không thể kết nối với máy chủ.

Các dịch vụ của Facebook rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới. Tài khoản Facebook cũng thường được người dùng sử dụng để đăng nhập vào các trang web khác.

Tin cùng chuyên mục