Facebook không nhân nhượng Apple

Facebook vừa cho ra mắt sáng kiến Good Ideas Deserve To Be Found, cung cấp dịch vụ quảng cáo cá nhân hóa cho các doanh nghiệp nhỏ, mà theo Facebook sẽ giúp họ vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 
Facebook không nhân nhượng Apple

Động thái này cho thấy Facebook sẽ không nhân nhượng trước hãng công nghệ Apple liên quan đến tính năng bảo mật mới trên hệ điều hành iOS, mà hãng này sắp điều chỉnh trên hệ điều hành iOS 14, vốn được cho là có thể cản trở dịch vụ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Trong tuyên bố ngày 25-2, Facebook cho hay sáng kiến trên sẽ xuất hiện trên truyền hình, phát thanh và các nền tảng kỹ thuật số.

Tháng 1 vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg khẳng định, Apple có động cơ khi can thiệp vào cách thức hoạt động của Facebook, qua đó tạo ưu thế riêng cho mình. Phản bác lại điều này, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook tuy không đề cập đến Facebook, song lên án mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo, vốn là nguồn thu chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Tin cùng chuyên mục