Facebook dán nhãn các nội dung về vaccine Covid-19

CNN đưa tin, mạng xã hội Facebook cho biết đã bắt đầu dán nhãn các bài đăng tải về vaccine Covid-19, trong bối cảnh mạng xã hội này đang mở rộng nỗ lực ngăn chặn các thông tin sai lệnh liên quan dịch bệnh này.
Ảnh minh họa: USA Today
Ảnh minh họa: USA Today

Cụ thể, Facebook đang dán nhãn những bài đăng trên Facebook và trang chia sẻ ảnh Instagram đề cập độ an toàn của vaccine Covid-19, khẳng định các vaccine này đã được kiểm tra về độ an toàn và hiệu quả trước khi được phê duyệt, những thông tin có độ tin cậy cao từ Tổ chức Y tế thế giới.

Ngoài ra, Facebook cũng bổ sung một công cụ ở Mỹ để cung cấp thông tin cho người sử dụng về những địa điểm tiêm vaccine Covid-19 và thêm mục thông tin về dịch Covid-19 vào trang chia sẻ ảnh Instagram.

Ngoài ra, Facebook cũng đã thực hiện một số biện pháp tạm thời, trong đó có nội dung hạn chế việc tiếp cận các thông tin của những người nhiều lần chia sẻ những thông tin sai sự thật. Kể từ khi mở rộng danh sách những thông tin về virus SARS-CoV-2 và vaccine bị cấm đăng tải, Facebook đã xóa thêm 2 triệu thông tin khỏi mạng xã hội này và Instagram.

Tin cùng chuyên mục