F1 ở chung cư muốn cách ly tại căn hộ phải có sự đồng thuận... của hàng xóm

Ngày 17-11, trước một số thông tin về việc trường hợp F1 ở chung cư tại Hà Nội muốn cách ly tại nhà cần phải xin phép hàng xóm, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, thành phố không có chủ trương và cũng không có bất kỳ văn bản nào quy định thực hiện nội dung này.

Trong khi đó, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, những người ở các căn hộ bên cạnh trong chung cư có quyền được biết, được thông tin về việc bên cạnh nhà mình có F1 đang cách ly tại nhà. “Vấn đề ở đây là sự đồng thuận chứ không phải là xin phép hàng xóm mới được cách ly tại nhà. Khi đã đồng thuận thì chính hàng xóm sẽ trở thành người giám sát việc chấp hành quy định cách ly tại nhà của F1, giúp giảm áp lực cho chính quyền địa phương và lực lượng liên quan", ông Tuấn nhấn mạnh.

F1 ở chung cư muốn cách ly tại căn hộ phải có sự đồng thuận... của hàng xóm ảnh 1 Hà Nội không quy định F1 ở chung cư cách ly tại nhà phải xin phép hàng xóm

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, từ ngày 17-11, TP Hà Nội bắt đầu thí điểm thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ trên địa bàn xã phường, thị trấn với phương châm “4 tại chỗ” do các quận, huyện, thị xã thành lập và điều hành cơ sơ điều trị theo hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế.

Cùng với đó điều chỉnh phương án cách ly tập trung đối tượng F1 xuống còn 14 ngày. Đồng thời thí điểm cách ly tại nhà cho F1 đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế. Đối với trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà, thực hiện bắt buộc cách ly tập trung hoặc tự nguyện cách ly tại khách sạn (theo nguyện vọng cá nhân, phải có đơn xin tự nguyện cách ly tại khách sạn đã được TP Hà Nội phê duyệt làm cơ sở cách ly tập trung F1 và cam kết chi trả kinh phí).

Tin cùng chuyên mục