F0 tăng cao, một số trường dừng học trực tiếp

Ngày 3-3, UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, đã cho phép một số trường trên địa bàn chuyển từ học trực tiếp sang dạy trực tuyến.

Theo đó, các trường Tiểu học Phùng Ngọc Liêm, Tiểu học Trần Phú, THCS Trần Huỳnh, THCS Võ Thị Sáu chuyển sang dạy trực tuyến. Riêng Trường Mầm non Hoa Sen tạm dừng tiếp nhận trẻ. Thời gian thực hiện từ hôm nay (ngày 3-3) đến khi có thông báo mới.

Trước đó, qua thống kê của Sở Giáo dục-Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, tính đến ngày 1-3, toàn ngành có 828 giáo viên, học sinh mắc Covid-19. Trong đó có 116 giáo viên và 712 học sinh các cấp. Phần lớn các trường hợp được phát hiện là do tự test nhanh tại nhà.

Còn tại tỉnh Cà Mau, chỉ trong 2 ngày (1 và 2-3) có đến 479 ca F0 là giáo viên và học sinh.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau triển khai test nhanh (mẫu gộp) định kỳ 2 lần/tuần (ngày chủ nhật test để thứ hai đi học và thứ tư test để kiểm tra lại). 

Những học sinh bị F0 hoặc F1 không đến trường học trực tiếp thì giao hiệu trưởng nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh tổ chức dạy trực tuyến theo lớp, khối lớp, bậc học nhằm tránh dàn trải, manh mún, quá tải cho giáo viên.

Tin cùng chuyên mục