F0 tăng cao, Cà Mau đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho người từ 12 đến 18 tuổi

 Ngày 17-12, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine
Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang diễn biến hết sức phức tạp, mỗi ngày phát hiện hơn 1.000 ca F0; riêng ngày 16-12 phát hiện 1.339 ca, trong đó có đến 1.029 ca trong cộng đồng.

Theo ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên nhân ca mắc Covid-19 trên địa bàn tăng cao trong những ngày gần đây là do ý thức chủ quan, lơ là của nhiều người dân, kể cả một số cán bộ, đảng viên trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện 5K.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số người chưa tiêm, hoặc tiêm chưa đủ mũi, nên tình trạng lây nhiễm trong các đối tượng này là rất cao, chủ yếu là người lớn tuổi, người có bệnh nền và trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm chủng.

Công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm của các cơ quan, đơn vị, địa phương có lúc, có nơi chưa kịp thời, còn lơ là, bị đọng. Nhiều nơi khi có trường hợp F0, rất chậm việc truy vết F1, khâu quản lý F1 còn buông lỏng. 

Trước thực tế trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu đẩy mạnh  tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, nhất là triệt để thực hiện 5K. Người dân không được chủ quan, lơ là, phải thay đổi hành vi, lối sống lành mạnh, sinh hoạt phù họp với từng cấp độ dịch bệnh ở địa phương. Tăng cường tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở xử lý những trường hợp vi phạm an toàn về phòng chống dịch.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm đủ mũi cho 100% người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trước ngày 31-12-2021 và người từ 12 tuổi đến 18 tuổi hoàn thành trước ngày 30-1-2022. Các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát và thực hiện tốt việc quản lý, điều trị F0 tại nhà, huy động các lực lượng thực hiện tốt việc phân loại, chăm sóc, theo dõi người bệnh…

Tin cùng chuyên mục