F0 được ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà

Tổ biên tập hướng dẫn của Bộ Y tế đã điều chỉnh lại một số điểm trong hướng dẫn cho rõ để tránh hiểu nhầm. Theo đó, nội dung trên được nói rõ, cụ thể là: Người mắc Covid-19 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, nhưng không được ra khỏi nhà.
F0 được ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà

Tối 14-3, trước dư luận băn khoăn về nội dung F0 được ra khỏi nơi cách ly theo Quyết định số 604/QĐ-BYT về việc “Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19” được ban hành cùng ngày, Bộ Y tế đã thông tin làm rõ để tránh sự hiểu lầm trong công tác phòng chống dịch. Theo đó, Bộ Y tế cho biết, tại mục 5.4 trong hướng dẫn trên về thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm có nêu: “Người mắc Covid-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi phải ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác”.

Trước nội dung trên, dư luận cho rằng, người mắc Covid-19 phải ra khỏi nơi cách ly, cũng đồng nghĩa với việc ra khỏi nhà. Do vậy, Tổ biên tập hướng dẫn của Bộ Y tế đã điều chỉnh lại một số điểm trong hướng dẫn cho rõ để tránh hiểu nhầm. Theo đó, nội dung trên được nói rõ, cụ thể là: “Người mắc Covid-19 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, nhưng không được ra khỏi nhà. Khi ra khỏi phòng cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác trong nhà”.

Tin cùng chuyên mục