EVNHCMC tăng cường công suất các trạm điện

Dự báo trước nhu cầu sử dụng điện tiếp tục gia tăng, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã khẩn trương triển khai các công trình xây dựng mới và tăng cường công suất các trạm điện, để chống quá tải và nâng cao năng lực cung cấp điện trên địa bàn Thành phố.

Ngày 23-5, để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng ổn định, liên tục, Công ty Điện lực An Phú Đông thực hiện tăng cường công suất 50 trạm biến áp và xây dựng mới 113 trạm (với công suất tăng thêm 37MVA), đồng thời thực hiện hoán chuyển MBT giữa các trạm non và quá tải, thực hiện cân pha, cắt lưới chia tải giữa các trạm với nhau. Việc thi công tăng cường công suất trạm hiện hữu được đơn vị áp dụng bằng hình thức live-line kết hợp với chạy máy phát điện để không làm mất điện khách hàng khi thực hiện công tác.

EVNHCMC tăng cường công suất các trạm điện ảnh 1 Công ty Điện lực An Phú Đông thay thế máy biến áp 250kVA bằng máy biến áp 400kVA để tăng cường công suất điện

Theo Công ty Điện lực An Phú Đông, phụ tải trung bình của các trạm trên địa bàn quận 12 thường trong khoảng 40% đến 75%. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5 đến nay, phụ tải tăng đột biến từ 50% đến 100%. Nếu so với cùng kỳ năm trước phụ tải năm nay tăng từ 10%-25%.

EVNHCMC tăng cường công suất các trạm điện ảnh 2 Công ty Điện lực An Phú Đông khẩn trương thi công công trình tăng cường công suất máy biến áp bằng giải pháp Live-line kết hợp sử dụng máy phát không làm mất điện của khách hàng

Theo số liệu của Tổng công ty Điện lực TPHCM, trong 4 tháng đầu năm 2020, tổng sản lượng điện thương phẩm của thành phố tương đương cùng kỳ năm 2019. Công suất đỉnh Pmax năm 2020 (tính đến tháng 5) là 4.520 MW, gần bằng công suất đỉnh Pmax năm 2019 là 4.568 MW.

Dự báo trước việc nhu cầu về điện tăng, nên từ đầu năm, Tổng công ty đã tập trung đầu tư xây dựng mới và tăng cường công suất nhiều trạm và lưới điện, đặc biệt là cho các khu vực phát triển dân cư mới. Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, từ cuối tháng 4 đến nay, các công ty điện lực đã tập trung, khẩn trương thi công hoàn thành các công trình tăng cường công suất, để nâng cao chất lượng cung cấp điện, phục vụ tốt hơn bà con thành phố.

Tin cùng chuyên mục