EVN không hỗ trợ cho các hộ dân nuôi cá lồng bị chết trên hồ thủy điện

Công ty thủy điện Ia Ly xin ý kiến hỗ trợ cho các hộ dân nuôi có lồng bị chết, EVN cho biết không có nguồn nào để chi.
Cá chết trên hồ thủy điện
Cá chết trên hồ thủy điện
Chiều 16-8, ông Tạ Văn Luận, Giám đốc Công ty thủy điện Ia Ly, đơn vị quản lý hồ thủy điện Plei Krông, thôn Đắk Mút, xã Đắk Mar, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết, đã trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) về việc hỗ trợ cho các hộ dân nuôi cá lồng bị chết trên hồ thủy điện Plei Krông.

Theo ông Tạ Văn Luận, sau khi xảy ra sự việc trên, ông đã có văn bản xin ý kiến EVN về việc hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại với số tiền hơn 200 triệu đồng. Đây là số tiền hỗ trợ một phần giống cho bà con phục hồi sản xuất đã được công ty đi khảo sát trên địa bàn. Tuy nhiên, EVN cho biết không có nguồn nào để chi.

Cũng theo ông Tạ Văn Luận, đến khi có kết quả nguyên nhân cá chết, tỉnh Kon Tum cũng đã có văn bản gửi trực tiếp lên EVN về việc hỗ trợ cho các hộ dân số tiền 2,4 tỷ đồng nhưng cũng chưa thấy phản hồi gì.

Như Báo SGGP Online đã phản ánh, từ ngày 10 đến 13-7, cá nuôi lồng trên hồ Thủy điện Plei Krông bỗng dưng chết bất thường. Ngành chức năng đã kiểm tra hiện trường, lấy mẫu nước xét nghiệm. Kết quả, nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết không phải do nhiễm độc tố mà do nguồn nước bị thiếu hụt ôxy nghiêm trọng, không đủ cung cấp cho nhu cầu hô hấp của cá.

Tin cùng chuyên mục