EVN cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

Ngày 21-12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức tổ chức lễ công bố “Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”.
Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong dịch vụ kinh doanh điện năng, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện chủ trương hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

Tính đến thời điểm hiện nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98 % xã, phường, thị trấn có điện và 11 huyện đảo đã được cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.
Từ ngày 21-12, để tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, các khách hàng chỉ cần truy cập vào website Chăm sóc khách hàng (CSKH) của các trung tâm CSKH hoặc chuyên mục “EVN & khách hàng” tại website EVN.
Ngoài ra, các khách hàng sử dụng điện còn có thể truy cập vào cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối với hệ thống CSKH của ngành điện, yêu cầu của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến các công ty điện lực để xử lý, giải quyết các bước tiếp theo.
Hiện có 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp sẽ được thống nhất triển khai cung cấp trực tuyến qua 5 website CSKH của các trung tâm CSKH và tại chuyên mục “EVN & khách hàng” của website EVN: www.evn.com.vn
Thông qua quy định này, EVN cam kết: Đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; thực hiện theo “cơ chế 1 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần; đơn giản, thuận tiện, công khai, dễ kiểm tra, giám sát.

Tin cùng chuyên mục