EVFTA: Tiềm năng to lớn của doanh nghiệp châu Âu


Sau khi Nghị viện châu Âu (EP) phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam, dư luận thế giới đã có những đánh giá tích cực.
Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng liên bang Đức Peter Altmaier. Nguồn: TTXVN
Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng liên bang Đức Peter Altmaier. Nguồn: TTXVN

Nhận định về sự kiện trên, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức Peter Altmaier cho rằng, thỏa thuận đạt được mở ra tiềm năng thị trường rất lớn cho các doanh nghiệp châu Âu. Bộ trưởng Altmaier đánh giá việc EP thông qua hai thỏa thuận với Việt Nam là tín hiệu quan trọng cho thương mại tự do cũng như chống lại chủ nghĩa bảo hộ.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội Bán buôn, Ngoại thương và Dịch vụ liên bang Đức (BGA) Holger Bingmann coi đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp châu Âu. Theo ông Bingmann, đây là hiệp định thương mại tham vọng nhất mà EU đàm phán với một nước đang phát triển và thỏa thuận này sẽ góp phần vào tăng cường quan hệ kinh tế giữa các doanh nghiệp hai bên.

Trong khi đó, ngay sau khi EP thông qua hai hiệp định với Việt Nam, các hãng tin, tờ báo lớn, kênh truyền hình và đài phát thanh của Đức đều đưa tin về sự kiện này. Theo truyền thông Đức, với việc EP thông qua EVFTA, rào cản thực sự cuối cùng đối với hiệp định thương mại này đã được xóa bỏ, mở ra những cơ hội thị trường to lớn cho các doanh nghiệp Đức và châu Âu. Các tờ báo lớn ở Czech cũng đưa tin nêu bật tầm quan trọng và lợi ích của EVFTA đối với nền kinh tế Czech nói riêng và EU nói chung.

Tin cùng chuyên mục