EU phạt Facebook 110 triệu EUR vì gian dối trong vụ mua WhatsApp

Ủy ban Châu Âu (EC) - cơ quan giám sát cạnh tranh của Liên minh Châu Âu (EU) hôm nay công bố phạt Facebook 110 triệu EUR (122,7 triệu USD) vì đã cung cấp thông tin sai lệch trong quá trình mua lại dịch vụ nhắn tin WhatsApp năm 2014.
EU phạt Facebook 110 triệu EUR vì gian dối trong vụ mua WhatsApp
EC cho biết, lúc đó Facebook đã nói không thể tự động kết hợp tài khoản người dùng Facebook và WhatsApp, nhưng 2 năm sau đó Facebook đã tung ra một dịch vụ thực hiện đúng điều đó.
"EC đã phát hiện rằng, trái với tuyên bố của Facebook trong quá trình xem xét sáp nhập năm 2014, khả năng kỹ thuật tự động kết hợp thông tin người dùng Facebook và WhatsApp đã có trong năm 2014 và đội ngũ Facebook đã biết khả năng đó", Reuters dẫn tuyên bố của EC.
Khoản phạt này sẽ không làm đảo ngược quyết định của EC về việc Facebook mua lại WhatsApp và không liên quan các cuộc điều tra riêng về vấn đề bảo vệ dữ liệu, Facebook cho biết.
EC cho biết có thể phạt Facebook với mức 1% tổng doanh thu, tức 276 triệu USD theo kết quả năm 2016, nhưng mức phạt đã thấp hơn do Facebook đã hợp tác điều tra và thừa nhận vi phạm.
Ngày 16-5, Pháp đã phạt Facebook 150.000 EUR do không ngăn chặn dữ liệu người dùng bị các nhà quảng cáo truy cập.
Ngày 12-5, Italia cũng phạt Facebook 3 triệu EUR với dịch vụ nhắn tin WhatsApp vì buộc người dùng đồng ý chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ với Facebook, công ty mẹ của WhatsApp.

Tin cùng chuyên mục