Ericsson dẫn đầu trong “Cơ sở hạ tầng mạng 5G“

Ericsson (NASDAQ: ERIC) đã được Gartner, công ty tư vấn và nghiên cứu CNTT độc lập, vinh danh là Leader (công ty dẫn đầu) trong Magic Quadrant năm 2021 cho hạng mục Cơ sở hạ tầng mạng 5G dành cho các Nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP).

 

Một góc trụ sở Ericsson
Một góc trụ sở Ericsson

Việc Ericsson được xếp hạng công ty dẫn đầu trong báo cáo Gartner Magic Quadrant tháng 2-2021 cho hạng mục Cơ sở hạ tầng mạng 5G dành cho các CSP đã ghi nhận vị trí hàng đầu của công ty cả về tầm nhìn và khả năng thực thi.

Các chuyên gia của Gartner đã đánh giá một cách toàn diện và độc lập các nhà cung cấp giải pháp 5G cho các CSP về mức độ hoàn thiện của tầm nhìn và khả năng thực thi, nhằm đưa ra tổng quan thị trường về khả năng của cơ sở hạ tầng 5G.

Là công ty đầu ngành về mạng 5G, Ericsson hiện có hơn 130 thỏa thuận 5G thương mại với các CSP, và đảm bảo 79 mạng 5G đang hoạt động trên toàn cầu. Ericsson liên tục phát triển các sản phẩm hệ thống 5G toàn diện, bao gồm Radio System (Hệ thống vô tuyến), 5G Core (mạng lõi 5G), Orchestration (Hệ thống điều phối) và 5G Transport (Hệ thống truyền tải 5G) cũng như các dịch vụ chuyên nghiệp. Công ty có các giải pháp phần mềm sáng tạo như Ericsson Spectrum Sharing (chia sẻ tần số), ghép sóng mạng 5G và Uplink Booster, giúp cải thiện đáng kể vùng phủ sóng, thông lượng cho người dùng và hiệu quả sử dụng phổ tần.

Ericsson dẫn đầu trong “Cơ sở hạ tầng mạng 5G“ ảnh 1
Các giải pháp này hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ trong việc triển khai và phát triển 5G để đảm bảo trải nghiệm người dùng cuối tốt nhất. Ngoài ra, các hệ thống vô tuyến Ericsson Radio System  được đưa ra thị trường từ năm 2015 có thể hỗ trợ nâng cấp lên 5G New Radio (NR) thông qua cài đặt phần mềm từ xa.

Ericsson Digital Services cung cấp một giải pháp dual-mode 5G Core, tạo ra các mạng thông minh hơn để thúc đẩy kinh doanh thông minh hơn, giúp các CSP mang đến cho người dùng và các ngành nhiều cơ hội kinh doanh mới. Giải pháp 5G Core của Ericsson kết hợp các chức năng mạng Evolved Packet Core và 5G Core trong một nền tảng chung, hoàn toàn vận hành trên đám mây, hỗ trợ mạng 5G NR Standalone và No-standalone, cùng với 4G, 3G và 2G.

Fredrik Jejdling, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Bộ phận Mạng, Ericsson, cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư mạnh mẽ vào 5G từ giai đoạn nghiên cứu đến triển khai nhằm đảm bảo có các sản phẩm, kỹ năng và nhân lực hiện trường tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi tin rằng việc được ghi nhận là Leader trong Gartner Magic Quadrant phản ánh năng lực dẫn dắt về công nghệ, khả năng cạnh tranh trên thị trường, quyết tâm đổi mới và cam kết với khách hàng của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục