Em vợ vay tiền tỷ mất khả năng chi trả, anh rể bị “giang hồ” khủng bố

Ph. vay 1,4 tỷ đồng của nhóm Tuấn với lãi suất 10%/tháng nhưng chỉ trả lãi được vài tháng rồi mất khả năng chi trả nên tránh né. Nhóm Tuấn tìm tới nhà anh rể của Ph. chửi bới, uy hiếp, đập phá, tạt sơn yêu cầu ông L. phải trả nợ thay.

Ngày 17-3, Công an quận 12, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với các đối tượng gồm: Nguyễn Đình Tuấn, Mai Công Nam, Mai Công Nguyên, Hồ Sỹ Đại, Mai Công Đồng, Mai Xuân Ba về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời, công an đang tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Theo điều tra, ngày 23-1, Công an phường Trung Mỹ Tây, quận 12 nhận tin báo tố giác tội phạm của ông H.Ng.L. (SN 1960, ngụ quận 12) về việc bị nhóm Tuấn tới nhà uy hiếp tinh thần, đập phá và tạt sơn để đòi nợ.

Ông L. cho biết, từ tháng 5 đến tháng 7 – 2020, P.Ng.Ph. (SN 1975, ngụ quận 12, là em vợ của ông L.) đã vay tiền của Tuấn 3 lần với số tiền 1,4 tỷ đồng với lãi xuất thoả thuận là 10%/tháng.

Đầu tháng 9-2020, Ph. không có khả năng đóng tiền lãi cho Tuấn nên khoá điện thoại và tránh né. Nhóm Tuấn nhiều lần tìm tới nhà ông L. chửi bới, uy hiếp yêu cầu gia đình ông này phải trả nợ cho Ph.

Ngày 28-9-2020, ông L. đưa cho Tuấn 100 triệu đồng để không bị uy hiếp tinh thần. Được vài ngày, nhóm Tuấn lại tới nhà ông L. đập phá và tạt sơn vào cổng nhà để đòi nợ. Quá lo sợ nên ông L. đã tới công an trình báo.

Nhận tin báo, Công an quận 12 đã bố trí lực lượng tại khu vực nhà ông L. để đảm bảo an ninh trật tự. Ngày 3-2-2021, nhóm Tuấn tới nhà ông L. đập cửa nhà, chửi bới thì Công an có mặt yêu cầu về trụ sở làm việc.

Qua làm việc, Tuấn khai nhận cùng Nam góp tiền cho Ph. vay 3 lần là 1,4 tỷ đồng với lãi xuất 10%/tháng. Do Ph. không trả nợ và trốn nên cả 2 rủ thêm Nguyên, Ba, Đồng, Đại cùng 3 đối tượng là Giáp, Hạnh, Lam (chưa rõ lai lịch) tới nhà ông L. để gây áp lực đòi số tiền Ph. nợ.

Tuấn thừa nhận đã lấy 100 triệu đồng của ông L. Sau đó, Tuấn cùng đồng bọn tiếp tục đe doạ ông L. phải tiếp tục trả nợ cho mình. Quá trình điều tra, Công an đã khởi tố bắt tạm giam với Tuấn, Nam, Nguyên, Đại, Đồng, Ba về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời, công an đang cũng cố hồ sơ để xử lý về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Hiện công an đang tiếp tục truy bắt Giáp, Hạnh, Lam để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục