Duy nhất đoạn quốc lộ 1A bảo hành 5 năm đạt giải chất lượng cao

Hai gói thầu số 10 và 14 thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Bình do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã được Bộ Xây dựng trao giải thưởng chất lượng cao với thời gian bảo hành kỷ lục là 5 năm.
 Gói thầu bảo hành 5 năm trên Quốc lộ 1A do Tập đoàn Sơn Hải thi công là gói thầu duy nhất không hằn lún vệt bánh xe
Gói thầu bảo hành 5 năm trên Quốc lộ 1A do Tập đoàn Sơn Hải thi công là gói thầu duy nhất không hằn lún vệt bánh xe

Ngày 7-5, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho PV Báo SGGP biết, hai gói thầu số 10 và 14 thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Bình do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã được Bộ Xây dựng trao giải thưởng chất lượng cao với thời gian bảo hành kỷ lục là 5 năm.

Hai gói thầu này đi qua huyện Lệ Thủy và Bố Trạch, năm 2014 khi các đơn vị làm đường ký hợp đồng bảo hành 2 năm với các chủ đầu tư thì Tập đoàn Sơn Hải đã “phá vỡ” thông lệ bằng cách cam kết bảo hành 5 năm với Bộ GTVT.

“Nếu có vị trí hằn lún vượt mức cho phép, chúng tôi phải bóc để thảm lại mặt đường. Tuyệt đối không khắc phục bằng biện pháp bù lún làm mất mỹ quan và bù lún cho công trình”- đại diện Tập đoàn Sơn Hải đã nói.\

Tập đoàn này đề nghị mức thanh toán của việc bảo hành 5 năm như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, không yêu cầu thanh toán cao hơn. Hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng quốc lộ 1A.

Sau khi đưa vào sử dụng gần 3 năm, 2 gói thầu này không có dấu hiệu hằn lún vệt bánh xe trong khi đó, các gói thầu kề cạnh có dấu hiệu lún vệt bánh xe rất lớn, nhiều đoạn các nhà thầu bị lún như thế đã phải sửa chữa nhiều lần vẫn không giải quyết dứt điểm lún mặt đường.

Đây là gói thầu duy nhất trên toàn tuyến Quốc lộ 1A nhận được giải thưởng công trình chất lượng cao của Bộ Xây dựng, cùng đó các gói làm đường Quốc lộ 1A do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư cũng được trao giải công trình chất lượng cao.

Từ việc bảo hành này, cuối năm 2015, Bộ GTVT đã quyết định tăng thời gian bảo hành các gói thầu thi công Quốc lộ 1A lên 4 năm để tăng trách nhiệm các nhà thầu khi đường bị hỏng hóc, hằn lún vệt bánh xe thì không dùng ngân sách sữa chữa, qua đó phát huy hiệu quả khai thác toàn tuyến Quốc lộ 1A.

Tin cùng chuyên mục