Dứt dạt

-Vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học năm ngoái ở Hà Giang dần rõ dạng hình. Dòm danh sách cha mẹ của những học sinh được “nâng đỡ không trong sáng” mà ghê răng. Họ toàn là người có quyền có chức, lại vi phạm pháp luật để con mình hưởng lợi.

- Người này hưởng theo kiểu bất nhân, thì người khác chịu khổ. Học yếu mà đậu điểm cao, tức là có những em học hành đàng hoàng bị rớt. Phải làm rõ cho nghiêm.

- Nhưng vẫn đang có chỗ mắc kẹt. Như ông sếp bự ở Hà Giang có trần tình rằng ổng không nhờ nâng điểm cho con. Vậy xử lý nghiêm là thế nào cho đặng?

- Vụ này là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, dính tới nhiều người, nên cứ rành mạch mà khởi tố vụ án. Nếu người mua điểm trả bằng tiền, đó là hành vi hối lộ, tham nhũng. Nếu người tự ý nâng điểm để nịnh cấp trên, đó là chuyện cố ý làm trái. Luật quy định đủ, đâu có ngán gì mà không làm cho tới.

- Mà không chỉ Hà Giang, lại còn Hòa Bình, Sơn La… Sai ở một năm, chắc mấy năm trước cũng có chuyện gian dối, vụ lợi. Quá trời thứ lộ ra, có xử lý cho xuể?

- Không thể làm hết ngay một lúc, nhưng từ một mối dây mà lần ra. Không làm thì lòng tin te tua, tạo ra nhiều hệ lụy cho hiện tại và tương lai. Đã hướng tới đích tạo lập công bằng xã hội thì phải làm cho dứt dạt.                                                                       

Tin cùng chuyên mục