Đường về miền Tây bị tắc nghẽn

 Ngày 11- 2, hầu hết các tuyến đường từ TPHCM hướng về các tỉnh  miền Tây gần như bị ùn ứ, tắc nghẽn, do lượng xe tham gia giao thông quá đông.  
Kẹt xe nghiêm trọng vào tối 11- 2 đoạn qua địa bàn Tiền Giang
Kẹt xe nghiêm trọng vào tối 11- 2 đoạn qua địa bàn Tiền Giang

Trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Long An, Tiền Giang… bị ùn ứ, tắc nghẽn nghiêm trọng, nhất là tại các điểm nút thắt. Như tại Long An, đoạn qua cầu Bến Lức, tuyến đường tránh qua thành phố Tân An luôn bị ùn ứ, gây tắc nghẽm nghiêm trọng. Trong khi đó, tuyến quốc lộ N2 nối từ huyện Đức Hòa (Long An) về đến huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) dài khoảng 100km- tuyến đường được kỳ vọng là giúp giảm tải cho quốc lộ 1A, cũng bị tắc nghẽn nghiêm trọng nhiều đoạn. Nhất là đoạn từ cầu Đức Hòa (thuộc xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa) về đến địa bàn xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, các phương tiện bị ùn ứ, nối đuôi nhau kéo dài hơn 10km. Tuyến đường này bị kẹt xe là do mặt đường hẹp, không có dãi phân cách nên nhiều phương tiện chạy lấn sang phần đường ngược lại hướng từ miền Tây đi TPHCM nên gây ùn ứ.

Còn ở Tiền Giang, ùn ứ, tắc nghẽn giao thông còn kinh khủng hơn, nhất là tại những điểm, những đoạn đường trọng yếu. Cụ thể, đoạn qua khu công nghiệp Tân Hiệp, khu công nghiệp Long Giang, tuyến đường dẫn lên cao tốc Trung Lương-TPHCM; đặc biệt là đoạn đường dài từ đầu đường dẫn cao tốc Trung Lương-TPHCM đến cầu Mỹ Thuận gần như là bị kẹt cứng. Các xe chỉ nhích từ từ, có đoạn bị kẹt gần 30 phút xe mới di chuyển được một đoạn ngắn… Ngay như tuyến đường tránh Cai Lậy, hướng về miền Tây, đoạn đường dài khoảng 12km, có lúc kẹt xe gần 10km…

Đến thời điểm gần 20 giờ tối ngày 11-2, các tuyến đường hướng về miền Tây vẫn còn bị kẹt xe. Ông Nguyễn Văn Thành, một tài xế thường chạy xe trên tuyến Cao Lãnh-TPHCM tỏ ra ngao ngán: “5 giờ sáng xuất bến từ TPHCM mãi đến gần 12 giờ trưa mới về tới ngã ba An Hữu. Thật là kinh khủng !” Còn chị Trần Thị Thắm, một người ở Cần Thơ cũng than: “10 giờ xuất bến ở TPHCM, tới 6 giờ chiều mới tới Cái Bè. Thật là khủng khiếp!” Theo ghi nhận từ lực lượng CSGT ở Tiền Giang, Long An… tuy bị ùn ứ, kẹt xe nhưng chưa có xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng. Hiện lực lượng CSGT ở Tiền Giang, Long An đang bung quân để điều tiết giao thông, cố gắng đảm bảo cho người và các phương tiện tham gia giao thông trong dịp tết được an toàn.

Tại TP Cần Thơ (trung tâm của ĐBSCL) hiện tăng cường nhiều phương tiện và sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cho người dân về quê dịp Tết Mậu Tuất được nhanh chóng. Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: “Đã yêu cầu các bến xe, ngành chuyên môn tăng cường kiểm tra, điều tiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông ở tất cả các bến bãi; song song đó, liên hệ thường xuyên với các bến xe ở TPHCM và các tỉnh miền Tây nhằm nắm thông tin số lượng hành khách đi lại qua TP Cần Thơ, từ đó điều tiết các phương tiện phục vụ người dân được nhanh chóng, không để chờ đợi lâu trong dịp Tết. Các bến phà, bến đò ngang, đò dọc… cũng được tăng cường phương tiện chạy nhiều hơn để phục vụ người dân đi lại. Đối với phương tiện xe buýt thì Cần Thơ tăng cường hơn 100 xe/ngày phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết. Dự báo số lượng khách đi qua bến xe Cần Thơ tăng khoảng 10% so năm trước”. 

Tin cùng chuyên mục