Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mở cửa cho người dân tham quan

Ngày 23-1, hàng trăm người dân đã đến nhà ga S1 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để tham quan nhà ga và đoàn tàu đầu tiên của dự án.  
Người dân tham quan đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
Người dân tham quan đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Khách tham quan đăng ký trước khi đến, mang theo giấy tờ tùy thân và được hướng dẫn vào tham quan ga, nội thất đoàn tàu. Sau đó, người dân được lấy ý kiến khảo sát, đóng góp về dự án và sự sẵn sàng tham gia giao thông bằng tàu điện.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mở cửa cho người dân tham quan ảnh 1 Toa tàu tuyến đường sắt đo thị Nhổn - ga Hà Nội

Nhà ga S1 là ga đầu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, nằm cách mặt đường 8m, có chiều dài 108m, rộng 24m và cao 22m.

Nhà ga gồm 2 tầng, tầng 1 là nơi khách mua vé, qua cửa soát vé để đi lên tầng đi tàu. Tầng 1 cũng là nơi có các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách như mua sắm, ăn uống. Bên trong ga có các thiết bị camera an ninh, hệ thống thu soát vé tự động AFC và hệ thống thoát hiểm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hành khách có 4 lối lên nhà ga, thang cuốn được vận hành theo chiều đi lên, còn thang bộ theo chiều đi xuống. Bên cạnh đó, hai bên hè có thang máy (đứng) dành cho người khuyết tật, người già, trẻ em, phụ nữ.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mở cửa cho người dân tham quan ảnh 2 Trải nghiệm trong toa tàu đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội

Đoàn tàu của đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội gồm 4 toa, với chiều dài 80m (tương lai có thể nối thêm 1 toa) với sức chở 944 khách, vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ và khai thác thương mại trung bình 35km/giờ. Màu sắc bên ngoài và trong tàu kết hợp các gam màu xanh lá của cây và màu đỏ hồng của quả thanh long.

Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế theo công nghệ mới nhất, tiêu chuẩn châu Âu và quốc tế, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như: Hệ thống điều hòa không khí, thông gió; Hệ thống loa, màn hình LCD bên sườn toa tàu và cạnh cửa ra vào phục vụ cho thông tin tuyến và quảng cáo thương mại, hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm...

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội mở cửa cho người dân tham quan ảnh 3 Tàu có nội thất hiện đại, thoáng đãng

Tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Theo kế hoạch, sẽ khai thác đoạn trên cao vào tháng 4-2021 và 4km đi ngầm vào cuối năm 2022.

Tin cùng chuyên mục