Đường sách TPHCM là điểm sáng của văn hóa đọc

Ngày 9-1, đã diễn ra lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Đường sách TPHCM (2016 - 2021). Đến dự có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT-TT, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM… 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Anh Đức cho rằng, nhìn lại chặng đường 5 năm, có thể khẳng định sự ra đời và hoạt động của Đường sách TPHCM là điểm sáng cho sự phát triển văn hóa đọc, là mô hình văn hóa đọc đầu tiên của cả nước hoạt động một cách hiệu quả, theo đúng tôn chỉ và là nơi để học sinh, sinh viên, người dân TP và du khách có những trải nghiệm về các hoạt động liên quan đến sách hàng ngày và đặc biệt vào mỗi dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ.

Đồng chí Dương Anh Đức đề nghị Sở TT-TT TPHCM phối hợp các đơn vị liên quan tạo mọi điều kiện để đường sách tiếp tục phát triển, là địa điểm văn hóa đọc và địa điểm sinh hoạt chính trị của TP; nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống pháp lý, cơ sở vật chất, hạ tầng cho Đường sách TPHCM ngang tầm các phố sách trong khu vực; tránh thương mại hóa hoạt động tại đường sách.

Cách đây 5 năm, vào ngày 9-1-2016, Đường sách TPHCM chính thức đi vào hoạt động. Trong 5 năm qua, Đường sách TPHCM đã thu hút khoảng 11,5 triệu lượt khách tham quan; hơn 3,5 triệu bản sách được bán ra, trong đó có hơn 57.000 tựa sách mới; tổng doanh thu qua 5 năm đạt 181 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBND TPHCM đã tặng bằng khen cho 9 tập thể và 12 cá nhân; Sở TT-TT tặng giấy khen cho 16 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong xây dựng và phát triển Đường sách TPHCM giai đoạn 2016 - 2021. 

Tin cùng chuyên mục