Đường sách TPHCM khai mạc chuỗi hoạt động “Ký ức Xuân Mậu Thân 1968”

Nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968-2018), 320 năm hình thành và phát triển Sài Gòn - TPHCM (1698-2018), sáng 30-1, tại Đường sách TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc đợt hoạt động chủ đề “Ký ức Xuân Mậu Thân 1968”.

Chương trình do Thành Đoàn TPHCM phối hợp với Công ty TNHH Đường sách TPHCM và Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam tổ chức.

Ngay sau lễ khai mạc, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chủ đề “Ký ức Xuân Mậu Thân 1968” cũng đã diễn ra buổi giới thiệu, giao lưu và kể chuyện tập sách Tuổi trẻ Sài Gòn Mậu Thân 1968 do NXB Trẻ tái bản, bổ sung, chỉnh sửa.

Đường sách TPHCM khai mạc chuỗi hoạt động “Ký ức Xuân Mậu Thân 1968” ảnh 1 Các bạn đoàn viên, thanh niên tìm đọc những cuốn sách lịch sử tại Đường sách TPHCM

Với hơn 300 trang sách bao gồm những hình ảnh về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 trong cả nước và những chuyên mục đặc sắc như Hành quân giữa mùa xuân, Bản hùng ca tuổi trẻ Sài Gòn, Bài ca bất khuất, Ký ức Mậu Thân, Tự hào dáng đứng Việt Nam, Cảm xúc Mậu Thân, tập sách Tuổi trẻ Sài Gòn Mậu Thân 1968 là những tư liệu quý báu giúp người đọc hiểu thêm về truyền thống đấu tranh của thế hệ đi trước. Từ đó, nhận thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng, bảo vệ đất nước hôm nay và ngày mai. 

Các em học sinh thích thú xem các hình ảnh trưng bày tại Đường sách TPHCM

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM Vương Thanh Liễu hy vọng các sự kiện diễn ra trong đợt hoạt động chủ đề này sẽ giúp cho người dân TPHCM nói chung và thế hệ trẻ nói riêng hiểu biết thêm về những ngày lịch sử hào hùng của mùa xuân năm 1968; đồng thời trân trọng hiện tại, gìn giữ những di sản của cha ông, xứng đáng là công dân của một thành phố trẻ, năng động, hiện đại và nghĩa tình.

Đường sách TPHCM khai mạc chuỗi hoạt động “Ký ức Xuân Mậu Thân 1968” ảnh 3 Phó Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM Vương Thanh Liễu phát biểu tại lễ khai mạc

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM cũng trân trọng sự đóng góp của đội ngũ CLB Truyền thống Thành Đoàn cũng như các thành viên biên soạn đã tạo nên một tập sách ý nghĩa như Tuổi trẻ Sài Gòn Mậu Thân 1968.

“Mặc dù, trong khuôn khổ một tập sách không thể phản ảnh hết những hoạt động kiên cường, hy sinh anh dũng của quân và dân Sài Gòn - Gia Định vào những ngày lịch sử sôi nổi của mùa xuân năm 1968 nhưng đây sẽ là một tư liệu quý báu mà các đoàn viên, thanh niên nên tìm đọc. Từ đó chuyển tải những nội dung ý nghĩa trong cuốn sách vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt chủ điểm, các cuộc thi tìm hiểu lịch sử cũng như các buổi giao lưu với nhân chứng lịch sử”, Phó Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM chia sẻ.

Chuỗi hoạt động chủ đề “Ký ức Xuân Mậu Thân 68” tại Đường sách TPHCM diễn ra từ 30-1 đến 4-2 bao gồm nhiều sự kiện hấp dẫn như:

-Trưng bày và triển lãm sách với chủ đề “Sài Gòn - TPHCM - Những mùa xuân Tạo dựng - Tự hào - Phát triển” kéo dài từ 30-1 đến 19-2. Trong đó có: các sách về lịch sử, văn hóa, con người Sài Gòn, về hai cuộc kháng chiến của quân và dân cả nước, về TPHCM đổi mới và phát triển. Đặc biệt là mô hình chợ Bến Thành được dựng bằng 1.000 cuốn sách liên quan đến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, về Sài Gòn - Gia Định và mô hình Bản Tuyên ngôn Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Trưng bảy ảnh chủ đề “Xuân yêu thương” kéo dài từ 31-1 đến 5-2, bao gồm các bức ảnh được tuyển chọn từ cuộc thi của Hội Nhiếp ảnh TPHCM.

- Cuộc trò chuyện chủ đề “Ký ức Mậu Thân” với các chiến sĩ biệt động đã từng tham gia chiến đấu trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vào sáng ngày 2-2.

Tin cùng chuyên mục