Đường sách TPHCM có thêm gian hàng phục chế và đóng sách nghệ thuật

Sau các gian hàng sách mới và cũ, các gian hàng cà phê, mới đây, Đường sách TPHCM vừa có thêm gian hàng phục chế và đóng sách nghệ thuật với tên gọi Con mèo nhỏ. Độc giả có nhu cầu sửa chữa hoặc đóng sách nghệ thuật đều có thể mang sách qua gian hàng để các chuyên viên phục chế và bảo dưỡng.

Sáng 24-4, tại Đường sách TPHCM đã diễn ra buổi giao lưu và trò chuyện với chủ đề “Kỹ thuật phục chế sách xưa” do các đơn vị Con mèo nhỏ và Hán Nôm Đường tổ chức; đơn vị đồng hành: Quán sách mùa thu và Haydecor.

Chương trình thu hút đông đảo bạn đọc ở nhiều lứa tuổi đến tham dự và tương tác sôi nổi. Tại chương trình, thông tin được những người yêu sách hào hứng đón nhận là việc từ nay, tại Đường sách TPHCM có riêng một đơn vị chuyên sửa chữa, phục chế và đóng sách nghệ thuật mang tên Con mèo nhỏ.

Đường sách TPHCM có thêm gian hàng phục chế và đóng sách nghệ thuật ảnh 1 Anh Cao Văn Hân (áo xanh) giới thiệu đến báo chí gian hàng Con mèo nhỏ 
Anh Cao Văn Hân, người sáng lập Con mèo nhỏ cho biết, nhiều năm trong lĩnh vực sưu tầm sách, anh đã gặp gỡ nhiều người và chứng kiến những câu chuyện xúc động xoay quanh việc gìn giữ, bảo tồn và cứu chữa những cuốn sách cổ.
Anh cho biết: “Với nhiều người, một cuốn sách không chỉ là ấn phẩm đơn thuần cho việc đọc, học hỏi, giải trí mà đôi khi đó chính là kỷ vật gia truyền, chứa đựng những giá trị tinh thần quý báu mà không một vật chất nào sánh được”.
Đường sách TPHCM có thêm gian hàng phục chế và đóng sách nghệ thuật ảnh 2 Một số ấn phẩm phục chế được trưng bày tại Đường sách TPHCM 
Chính vì thấu hiểu nhu cầu của một bộ phận công chúng, đặc biệt là với những ai vẫn đang gìn giữ tủ sách gia đình hay chỉ đơn giản là có tình yêu và sự trân trọng các ấn phẩm xưa và nay, cần có một nơi để gửi gắm những cuốn sách quý của họ cho việc sửa chữa, phục hồi và đóng bìa, anh Cao Văn Hân đã thành lập Con mèo nhỏ.
“Xuất phát từ tình yêu và sự trân trọng đối với các di sản tri thức lâu đời, tôi và các cộng sự dành thời gian học hỏi nghiêm túc để thành thạo các kỹ thuật nhằm góp phần phục hồi, kéo dài tuổi thọ cho sách”, anh Hân chia sẻ.
Đường sách TPHCM có thêm gian hàng phục chế và đóng sách nghệ thuật ảnh 3 Gian hàng Con mèo nhỏ tại Đường sách TPHCM 
Sau ngày hôm nay, khi độc giả mang những cuốn sách đến Con mèo nhỏ, những chuyên viên ở đây sẽ tìm hiểu tình trạng “sức khỏe” cuốn sách và đưa ra phương án “chăm sóc”, đóng bìa phù hợp nhất để cải thiện hiện trạng, kéo dài tuổi thọ cuốn sách.
Ngoài ra, với những cuốn sách mới xuất bản, nếu độc giả có nhu cầu, cũng sẽ được khoác lên mình chiếc áo mới sang trọng, hay thêm thắt các chi tiết mạ vàng độc đáo để tăng thêm phần giá trị và có thể dễ dàng bảo quản lâu dài hơn.
Đường sách TPHCM có thêm gian hàng phục chế và đóng sách nghệ thuật ảnh 4 Ông Lê Hoàng bày tỏ niềm vui mừng khi Đường sách TPHCM có thêm gian hàng Con mèo nhỏ, chuyên phục chế và đóng sách nghệ thuật 
Với sự ra đời của gian hàng Con mèo nhỏ, ông Lê Hoàng, Giám đốc Đường sách TPHCM cho rằng, từ nay, đường sách có một điểm hẹn thực thụ để quý bạn đọc có thể an tâm, gửi gắm những cuốn sách cần được chăm sóc. Đây là nét mới ở Đường sách TPHCM và cũng là điều hiếm thấy ở các đường sách, phố sách trong cả nước.

“Chúng tôi kỳ vọng nỗ lực này của Con mèo nhỏ nói riêng và các đơn vị tại Đường sách nói chung sẽ mang tới những lợi ích thiết thực cho xã hội và được ghi nhận. Mong rằng, với những hoạt động sôi nổi ngày càng được nâng cao chất lượng, Đường sách sẽ tiếp tục thu hút sự ủng hộ, đón nhận của bạn đọc, du khách, của giới học sinh sinh viên, giới nghiên cứu, tri thức, cán bộ công viên chức một cách nồng nhiệt”, ông Lê Hoàng cho biết.

Tin cùng chuyên mục