Đường sách lại có chỗ để xe

Sau gần 10 ngày lâm vào khó khăn do thiếu hai điểm gửi xe tại hai đầu Đường sách TPHCM, chiều qua 28-8, điểm gửi xe phía đường Hai Bà Trưng đã đi vào hoạt động. 

Trước đó, điểm gửi xe số 47 Lê Duẩn (phía Công trường Công xã Paris) cũng đã nhận xe của bạn đọc đến với đường sách. Như vậy cho đến nay, hoạt động của đường sách đã cơ bản trở lại bình thường.

Bãi xe đường sách phía đường Hai Bà Trưng mới mở sẽ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích TNXP đảm nhận. Đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức điểm giữ xe trong TP và đảm bảo trật tự, an toàn của nơi giữ xe.

Điểm giữ xe mới sẽ có chiều dài khoảng 78m, chiều ngang khoảng 1,5m trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng. Với diện tích trên, vỉa hè tại đây sẽ còn chiều rộng khoảng gần 2m để phục vụ người đi bộ.

Điểm giữ xe đường sách phía đường Hai Bà Trưng đi vào hoạt động

Về phía Công trường Công xã Paris, bãi xe tại địa chỉ 47 Lê Duẩn chỉ mang tính tạm thời. Công ty TNHH Đường sách TP đang đề nghị tiếp tục dùng một phần vỉa hè phía công trường để làm bãi xe.

Vỉa hè tại đây hiện đang được chia thành hai phần, một phần nằm sát lề rộng hơn 2m và một phần phía ngoài rộng khoảng 1,5m. Giữa hai phần được ngăn bằng một tiểu cảnh trồng hoa bằng bê tông. Đây chính là lý do mà phía đường sách cho rằng dù làm bãi xe vẫn còn chỗ để người đi bộ di chuyển.

Đường sách lại có chỗ để xe ảnh 2 Toàn cảnh đường sách với bãi xe mới

Trong thời gian dừng hai điểm giữ xe, theo thống kê từ đường sách, số lượng bạn đọc đến nơi đây giảm hơn một nửa so với trước đó. Giảm nhiều nhất là bạn đọc gia đình, thiếu nhi, thanh niên… những đối tượng bạn đọc chính của đường sách.

Tuy nhiên, đối tượng bạn đọc là du khách nước ngoài do không bị ảnh hưởng bởi việc gửi xe nên vẫn giữ nguyên, thậm chí có thời điểm còn tăng thêm do đường sách vắng, khách nước ngoài dễ đi lại hơn.

Tin cùng chuyên mục