Đường ống nước sạch Sông Đà - Hà Nội lại bị vỡ

Đường ống nước sạch Sông Đà - Hà Nội lại bị vỡ

(SGGPO).-  Khoảng 8 giờ 15 ngày 15-1, đường ống dẫn nước sạch từ Nhà máy nước Sông Đà - Hòa Bình về Hà Nội của Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex đã bị vỡ tại Km21+400 trên Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Sự cố đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của hơn 70.000 hộ dân thành phố Hà Nội. Đây là lần thứ 10 đường ống này bị vỡ sau 6 năm đi vào khai thác.

Công nhân khắc phục sự cố vỡ đường ống nước sạch Sông Đà- Hà Nội

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex đã ngừng cấp nước, huy động vật tư, nhân lực để khẩn trương khắc phục. Công ty cũng gửi thông báo tới khách hàng về sự cố và cam kết sẽ cấp nước trở lại ngay trong đêm 15-1.

Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, sau nhiều lần đường ống bị vỡ, Thanh tra Bộ đã thanh tra và xác định một trong những nguyên nhân là chất lượng đường ống không đồng đều, độ bám dính của các lớp cấu tạo ống chưa tốt. Ống bị xô lệch trong quá trình lắp đặt, gia tăng tải trọng tác động lên ống do thiếu tấm bê tông dàn tải tại hầm chui dân sinh, cộng thêm nền đất yếu ... Đặc biệt, sau lần vỡ đường ống lần thứ 9 hồi tháng 7-2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự điều tra trách nhiệm các đơn vị liên quan sự cố vỡ đường ống nước sông Đà, hiện chưa có kết quả điều tra.

Để đảm bảo cấp nước cho người dân, thành phố Hà Nội đã yêu cầu Tổng công ty Vinaconex xây dựng ngay đường ống nước sạch số 2 để thay thế. Dự kiến tuyến đường ống mới sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 4 tới để bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định cho nhân dân trong mùa hè năm 2015. 
        

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục